Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẽ nới lỏng thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài

Hoàng Linh| 03/11/2022 06:31

(HNM) - Theo Đài RT (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo các cơ quan liên quan trong chính phủ triển khai chính sách nhập cảnh miễn thị thực đối với người nước ngoài, ngay cả khi quốc gia của họ vẫn yêu cầu người Nga xin thị thực.

Các cơ quan liên quan sẽ xây dựng và trình bày các đề xuất về việc áp dụng chế độ miễn thị thực cho người nước ngoài đến Nga với mục đích du lịch, kinh doanh hoặc giáo dục cũng như những người tham gia các hoạt động thể thao hoặc sự kiện văn hóa.

Chương trình mới cũng kéo dài thời hạn hiệu lực của thị thực nhập cảnh nhiều lần, cũng như nới lỏng các quy định trong lĩnh vực du lịch, bao gồm cả việc kiểm tra biên giới đối với các tàu du lịch của Nga. Trước đó, thành phố St.Petersburg của Nga đã cho phép các nhóm du khách nước ngoài đến Nga du lịch bằng du thuyền nhập cảnh và lưu trú miễn thị thực trên lãnh thổ trong một thời gian nhất định. Tổng thống V.Putin đã đề nghị mở rộng chương trình sang các khu vực khác của Nga. Các đề xuất sẽ được trình bày trước ngày 1-6-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ nới lỏng thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.