Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam áp dụng tờ khai y tế điện tử với hành khách nhập cảnh từ Campuchia

Thu Trang| 05/03/2020 14:55

(HNMO) - Liên quan đến sự việc một hành khách Nhật Bản quá cảnh tại Việt Nam khi trở về Nhật Bản đã phát hiện bị nhiễm Covid-19, ngày 5-3, Bộ Y tế bắt đầu thực hiện kê khai điện tử để kiểm soát tối đa khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, từ hôm nay (5-3), Việt Nam áp dụng tờ khai y tế điện tử có tiếng Campuchia. Với tờ khai này, người nhập cảnh vào Việt Nam khai ngay trên điện thoại. Sau đó, các thông tin khai báo được chuyển về tất cả các cơ quan chức năng của Việt Nam để quản lý.

Trước khi áp dụng tờ khai tiếng Campuchia, Việt Nam đã có các tờ khai y tế bằng tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Italia và tiếng Hàn Quốc. Người nhập cảnh khai trên tờ khai y tế điện tử và hệ thống sẽ cập nhật về trung tâm.

Đây là lần đầu tiên ứng dụng tờ khai điện tử này được triển khai với khách nhập cảnh từ Campuchia, giúp kịp thời quản lý toàn bộ quá trình đi, đến của hành khách nhập cảnh.

"Hiện nay, chúng tôi đã bổ sung các ngôn ngữ với hầu hết khách đến từ các quốc gia mà Việt Nam đang yêu cầu khai báo", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Trước đó, theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, ngày 3-3, có một hành khách người Nhật Bản được phát hiện nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản sau khi đi từ Campuchia, quá cảnh qua Việt Nam và về Nhật Bản.

Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 đã có công điện và đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát danh sách người nhập cảnh đi trên chuyến bay số VN814 của Vietnam Airlines ngày 3-3 từ Siêm Riệp về sân bay Tân Sơn Nhất và chuyến bay số VN341 của Vietnam Airlines ngày 4-3 từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất.

Qua rà soát, có tổng cộng 6 hành khách đã nhập cảnh. Cụ thể, có 5 hành khách là người nước ngoài đã xuất cảnh trong ngày 4-3, trong đó có 1 người Philippines về Philippines, 3 người Pháp tới Bangkok (Thái Lan) và 1 người Australia về Australia.

Còn lại một hành khách là người Việt Nam ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh đã được cách ly tập trung. Khách sạn nơi hành khách này cư trú đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế quận 1 điều tra và xử lý theo quy định.

Ngoài ra, người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam này đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam áp dụng tờ khai y tế điện tử với hành khách nhập cảnh từ Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.