Ý kiến - Phản hồi

Vì sao chưa xử lý “điểm đen” rác thải tại dốc cầu Thăng Long?

Nguyễn Thị Loan (Huyện Đông Anh) 29/01/2024 - 07:58

Tình trạng rác thải sinh hoạt đổ tràn lan tại dốc phía Bắc cầu Thăng Long (xã Hải Bối, huyện Đông Anh) từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân trong khu vực.

Mỗi khi đi qua đây, người tham gia giao thông bị "tra tấn" bởi mùi xú uế phát tán từ các bãi rác ở ven đường. Điều đáng nói là dù người dân đã phản ánh tình trạng này nhiều lần đến các cơ quan chức năng nhưng không hiểu sao rác thải vẫn luôn tràn ngập gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khu vực dốc phía Bắc cầu Thăng Long.

Theo Điều 25 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7-7-2022 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nêu rõ: Vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường nơi công cộng, khu đô thị, khu dân cư; vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, cụ thể: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải, đổ nước thải không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

Với chế tài rõ ràng như trên, đã đến lúc cần phải kiên quyết xử phạt theo đúng quy định các trường hợp lén lút đổ trộm rác thải để bảo đảm tính răn đe. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền sở tại sớm kiểm tra, có biện pháp thu gom rác thải tại khu vực dốc phía Bắc cầu Thăng Long. Đồng thời, cần có giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng này tái diễn để bảo đảm môi trường trong lành tại khu vực và văn minh, mỹ quan đô thị.

Đối với người dân trong khu vực, cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, đổ rác đúng nơi quy định; đồng thời tích cực tham gia giám sát, tố giác những trường hợp đổ rác bừa bãi đến cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao chưa xử lý “điểm đen” rác thải tại dốc cầu Thăng Long?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.