Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao Barcelona khao khát Lewandowski?

Thương Nguyệt| 18/04/2022 09:30

(HNMO) - Sau khi Messi rời sân Nou Camp, Barcelona thiếu đi một người thủ lĩnh, một tên tuổi lớn có thể vực dậy đội bóng đúng lúc. Đây là những phẩm chất Lewandowski đều sở hữu.

Lewandowski hội tụ đủ yếu tố để thay thế vai trò thủ lĩnh của Messi tại Barcelona. Ảnh: Reuters

Theo Daily Mail, Barcelona sẽ làm mọi điều trong khả năng để đưa Lewandowski về sân Nou Camp ngay khi thị trường chuyển nhượng hè năm 2022 mở cửa. Sau 1 năm theo đuổi tiền đạo người Ba Lan, cơ hội rõ rệt nhất đã hiển hiện đối với "Gã khổng lồ" xứ Catalan.

Hợp đồng hiện tại giữa Lewandowski và Bayern Munich chỉ còn thời hạn 1 năm. Trong bối cảnh đó, đội chủ sân Allianz Arena từng nỗ lực giữ chân tiền đạo hàng đầu của đội bóng nhưng bất thành.

Bayern Munich chỉ muốn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm và chưa thể đưa ra mức lương hợp lý đối với Lewandowski. Đội bóng này cho rằng, một bản hợp đồng dài hạn kèm mức đãi ngộ cao là không hợp lý.

Lo ngại của Bayern Munich là có cơ sở do Lewandowski đã ở giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số. Dù vẫn thường xuyên ra sân với phong độ đỉnh cao nhưng không có gì bảo đảm tiền đạo sinh năm 1988 sẽ có thể duy trì điều này ở những năm tiếp theo.

Sự khốc liệt của thời gian có thể được chứng minh thông qua trường hợp của Ronaldo. Trở lại M.U khi đã 37 tuổi, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho thấy dấu hiệu tuổi tác khi từng có biểu hiện kiệt sức hay trải qua chuỗi trận "tịt ngòi" lâu nhất trong 12 năm.

Nhưng Barcelona lại có suy nghĩ khác. Khi nhìn vào số lần ra sân và hiệu suất ghi bàn của Lewandowski, đội chủ sân Nou Camp tin tưởng tiền đạo người Ba Lan hoàn toàn đủ tầm vóc thay thế vai trò của Messi.

Phong độ ổn định, khả năng săn bàn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ và tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết là những yếu tố hội tụ ở Lewandowski. Với Barcelona, chân sút 33 tuổi còn được nhìn nhận dưới vai trò của người thủ lĩnh tinh thần có khả năng giúp đội bóng vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. "Baugrana" đang dần hoàn thiện dưới bàn tay nhào nặn của HLV Xavi và Lewandowski sẽ là mảnh ghép hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Barcelona khao khát Lewandowski?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.