Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm an toàn giao thông trên nhiều tuyến phố ở phường Phúc Xá

Nguyên Hà| 25/03/2023 22:21

(HNMO) - Xe ô tô đỗ tràn lan trên đường đê; vỉa hè và lòng đường nhiều tuyến phố bị chiếm dụng kinh doanh, họp chợ, gây cảnh lộn xộn, nhếch nhác và đặc biệt là nguy cơ về mất an toàn giao thông.

 Sự việc đã được phản ánh đến chính quyền phường và sau những lần phường “ra quân”, vi phạm tạm thời lắng xuống, rồi tái diễn. Tình trạng này kéo dài đã lâu, ảnh hưởng đến đời sống nhiều người...

Đó là bức xúc của một số người dân phường Phúc Xá (quận Ba Đình) được phản ánh đến Đường dây nóng của Báo Hànộimới. Phóng viên đã đến hiện trường xác minh, ghi nhận phản ánh của người dân là đúng sự thật.

Phường Phúc Xá có 5 tuyến phố bao quanh chợ Long Biên, hằng ngày, lưu lượng các phương tiện về chợ rất lớn nên đường xá thường xuyên đông đúc. Tuy nhiên, nếu dòng phương tiện chỉ lưu thông qua, đó là việc bình thường, nhưng ở đây, tình trạng nhiều xe ô tô, trong đó có cả xe tải trọng lớn và xe taxi thường xuyên dừng đỗ cả ngày, thậm chí cả đêm trên lòng đường, cản trở sự lưu thông của các phương tiện khác, khiến người dân bức xúc.

Đơn cử, tuyến đường Hồng Hà (đoạn từ ngõ 115 kéo dài đến “cửa khẩu” phố Tân Ấp), trên lòng đường thường xuyên có hàng chục xe ô tô, trong đó có cả xe tải trọng lớn đỗ lấn tới nửa lòng đường. Cộng thêm vào đó là lượng xe tải nhỏ, xe máy của người đến “nhập” hàng cũng “vô tư” dừng đỗ khiến cho giao thông qua đây thường bị ùn tắc cục bộ, có khi kéo dài nhiều giờ đồng hồ. 

Ông Nguyễn Thái Sơn, một người dân sinh sống ở ngõ 187 đường Hồng Hà, cho biết: "Những xe ô tô dừng đỗ ở đây cả ngày lẫn đêm, một số xe đến “đổ” hàng hóa cho tiểu thương rồi dời đi, nhưng nhiều xe đỗ cả ngày, khiến chúng tôi đi lại rất khó khăn, nguy hiểm".

Quan sát tại khu vực này, phóng viên nhận thấy nhiều quán nước trà đá còn dựng bạt trên vỉa hè, nhiều hàng ăn uống lấn chiếm hè đường để kê bàn ghế cho khách ngồi, xe máy dựng ngổn ngang chiếm dụng chỗ của người đi bộ...

"Các quán vỉa hè gây ồn và là điểm tụ tập của rất nhiều người, thuộc nhiều thành phần, khiến người dân khu vực lo lắng về trật tự trị an, mĩ quan đô thị, ảnh hưởng đến sự bình yên của khu phố. Phố Phúc Xá vỉa hè vốn đã nhỏ, lại bị các hộ kinh doanh hai bên đường lấn chiếm để bày hàng hóa, còn khoảng trống nào thì xe máy “chiếm dụng” khiến cho người đi bộ chỉ còn cách đi dưới lòng đường, luôn phải lo lắng va chạm, tai nạn bất ngờ", chị Nguyễn Thúy Hoa bức xúc nói.

Họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên phố Phúc Xá.

Cũng trên tuyến phố Phúc Xá, tình trạng nhiều người các nơi về tụ tập họp chợ, hàng rong dừng đỗ xe dưới lòng đường, nhiều hộ kinh doanh hàng tươi sống sơ chế ngay trên vỉa hè, nước thải chảy tràn ra đường... diễn ra thường xuyên. Còn ở phố An Xá, ô tô, xe máy đỗ dưới lòng đường thành từng hàng, chỉ còn lối đi chật hẹp cho các phương tiện lưu thông. Tương tự, người dân ở phố Nghĩa Dũng cũng "sống chung" với rất nhiều vi phạm trật tự đô thị.

Trao đổi với phóng viên về thực trạng trên, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Xá cho biết: Về vi phạm nhiều ô tô dừng đỗ trên đường Hồng Hà là do khu vực này đang có đơn vị xin phép Sở Giao thông Vận tải cấp giấy phép lập điểm trông xe, nhưng chưa được cấp phép, các phương tiện hoạt động tại đây dừng đỗ tùy tiện, chiếm dụng lòng đường... UBND phường vất vả “ra quân” liên tục 2 đến 3 lần mỗi ngày, thậm chí cách đây mấy tháng, phường đã phải dựng rào chắn để bảo đảm an toàn giao thông tại đây, nhưng cứ vắng bóng lực lượng chức năng, các chủ xe lại vi phạm.

Về vi phạm tại các tuyến phố khác trên địa bàn, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết, phường đã có kế hoạch tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên hai tuyến phố lớn của phường là Tân Ấp và Nghĩa Dũng; các mái che, mái vẩy vi phạm sẽ bị tháo dỡ; các vi phạm lấn chiếm hè đường sẽ được chấn chỉnh, xử phạt nghiêm. Phường sẽ làm điểm tại khu vực này, trên cơ sở đó nhân rộng ra toàn địa bàn.  

Như vậy, các vi phạm trên địa bàn phường Phúc Xá đã có hướng giải quyết, tuy nhiên, tiến độ nhanh - chậm phụ thuộc vào sự tích cực của chính quyền phường và cơ quan chức năng, cũng như ý thức của người dân. Người dân và dư luận mong chờ sự thực thi quyết liệt của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm an toàn giao thông trên nhiều tuyến phố ở phường Phúc Xá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.