Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Vì mái trường xanh'' trao tặng gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo

Dương Linh| 06/09/2022 18:37

(HNMO) - Hội đồng Đội Trung ương thông tin, sau 2 năm tổ chức, chương trình “Vì mái trường xanh” thu hút gần 20.000 học sinh tham gia, thu gom được 100.000 sản phẩm học cụ qua sử dụng và trao tặng gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo.

Trao tặng học bổng cho học sinh trong chương trình “Vì mái trường xanh”.

“Vì mái trường xanh” là chương trình do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tập đoàn Thiên Long tổ chức từ năm học 2020-2021, với mục đích trao học bổng cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập đã qua sử dụng ngay tại trường. 

Đây cũng là cách để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định; cung cấp kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế, các loại rác khác và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong các em học sinh.

Mô hình Chùa Một Cột được tạo ra từ vỏ bút bi Thiên Long.

Ban tổ chức cho biết, năm đầu tiên chương trình “Vì mái trường xanh” được tổ chức tại 10 trường ở Hà Nội. Trong năm thứ hai tổ chức, dù gặp nhiều biến động do tình hình dịch Covid-19, chương trình vẫn mở rộng quy mô lên 30 trường trên toàn quốc. Ban tổ chức đã trao tặng các trường “Công trình măng non” thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động để giúp học sinh phân loại rác thải.

Từ những sản phẩm học sinh đóng góp vào “Công trình măng non”, Tập đoàn Thiên Long đã quy đổi thành nguồn kinh phí để trao tặng học bổng giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Sau hai mùa tổ chức, chương trình đã thu gom 100.000 sản phẩm học cụ và đến nay đã trao tặng gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo.  

Học sinh gom vỏ bút bỏ vào “Công trình măng non”.

Bên cạnh đó, với số sản phẩm đã qua sử dụng thu gom được, Ban tổ chức cũng mời các nhóm sáng tạo nghệ thuật thiết kế, tạo dựng những mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho các trường học.

Tập đoàn Thiên Long dự kiến tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô “Vì mái trường xanh” ra nhiều trường học trên toàn quốc để góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, tăng cường giáo dục kiến thức cho thiếu nhi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Vì mái trường xanh'' trao tặng gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.