Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vai trò mới của Eden Hazard

Thương Nguyệt| 02/07/2022 14:33

(HNMO) - Thay vì đảm nhiệm vị trí bên cánh như thường lệ, chân sút người Bỉ sẽ chơi như một tiền đạo trung tâm ở mùa giải mới.

Eden Hazard sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo trung tâm của Real Madrid ở mùa giải mới. Ảnh: Reuters

Hè năm 2019, Eden Hazard chia tay Chelsea dù hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn 1 năm. Sau khi rời sân Stamford Bridge, ngôi sao người Bỉ nhanh chóng gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục 100 triệu euro. Nếu tính cả những điều khoản khác, giá trị của vụ chuyển nhượng này có thể lên đến gần 170 triệu euro.

Dù là cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Real Madrid nhưng những đóng góp của Eden Hazard cho đội bóng này là hoàn toàn không tương xứng. Tình trạng chấn thương liên miên là nguyên nhân chính khiến sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1991 tại sân Bernabeu lâm vào bế tắc.

Theo các chỉ số thống kê tại La Liga mùa giải 2021-2022, Eden Hazard chơi 18 trận nhưng không có bất kỳ tình huống lập công nào. Tính cả ba mùa giải, tiền đạo này ra sân tổng cộng 66 lần trên mọi đấu trường và chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng.

Sau quãng thời gian được đánh giá là tồi tệ nhất trong sự nghiệp, Eden Hazard đang đứng trước cơ hội thể hiện tài năng do đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Cựu sao của Chelsea khẳng định sẽ cống hiến hết mình cho Real Madrid ở mùa giải 2022-2023 sắp tới.

Theo AS, cánh trái là sở trường của Eden Hazard nhưng khu vực này hiện do Vinicius đảm nhiệm. Với thành tích 22 bàn thắng và 16 tình huống kiến tạo ở mùa trước, chân sút người Brazil chắc chắn sẽ không đánh mất vị trí này. Rodrygo, đồng hương của Vinicius, cũng đã được giao phó trọng trách bên cánh phải.

Như vậy, khu vực trung tâm sẽ là lựa chọn duy nhất đối với Eden Hazard. HLV Carlo Ancelotti sẽ tạo điều kiện để cầu thủ này đảm nhiệm vai trò tiền đạo trung tâm. Đây được đánh giá là kế sách hợp lý nhằm giảm áp lực đối với Karim Benzema, chân sút chủ lực của Real Madrid sắp bước sang tuổi 35.

Quyết định của HLV Carlo Ancelotti còn dựa trên thành tích của Eden Hazard khi còn thi đấu cho Chelsea. Trong màu áo "The Blues" giai đoạn 2017-2019, chân sút người Bỉ để lại nhiều dấu ấn mỗi khi chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm, với tổng cộng 8 tình huống lập công và 6 kiến tạo thành bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vai trò mới của Eden Hazard

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.