Theo dõi Báo Hànộimới trên

Eden Hazard tiếp tục chật vật tại Real Madrid

Thương Nguyệt| 08/11/2021 11:39

(HNMO) - Sự nghiệp của Eden Hazard tiếp tục rơi vào bế tắc do mất chỗ đứng tại Real Madrid, trong khi không có câu lạc bộ nào muốn giải cứu ngôi sao người Bỉ.

Sự nghiệp của Eden Hazard tiếp tục bế tắc tại Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Trong 7 mùa giải chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Eden Hazard luôn là một trong những cầu thủ chủ lực của Chelsea. Từ năm 2012 đến 2019, tiền vệ tài năng người Bỉ ra sân 352 trận và có 110 lần dứt điểm tung lưới các đối thủ trên mọi đấu trường. Ngôi vô địch Ngoại hạng Anh các mùa giải 2014-2015, 2016-2017 và danh hiệu Europa League các mùa 2012-2013, 2018-2019 là những thành tích nổi bật nhất của Eden Hazard trong màu áo "The Blues".

Tài năng cùng phong độ ổn định trong suốt thời gian dài là yếu tố thuyết phục Real Madrid đưa Eden Hazard về sân Bernabeu ở mùa giải 2019-2020. Để nhận được cái gật đầu từ cựu sao của Chelsea, "Los Blancos" đã phải bỏ ra 89 triệu bảng. Nếu tính cả các điều khoản đi kèm, giá trị hợp đồng giữa hai bên chạm mức kỷ lục 150 triệu bảng.

Tuy nhiên, Eden Hazard đã không thể đáp lại kỳ vọng sau khi chuyển đến mái nhà mới. Tiền vệ sinh năm 1991 sa sút phong độ một cách đầy khó hiểu khi chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng trong 2 mùa giải đầu tiên tại Real Madrid. Tại La Liga mùa giải 2021-2022, Eden Hazard đã chơi 11 trận nhưng không có bất kỳ tình huống lập công nào.

Hồi tháng 10 vừa qua, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã công khai lên tiếng chỉ trích, tuyên bố Eden Hazard không còn nằm trong những lựa chọn hàng đầu tại Bernabeu. Huyền thoại Real Madrid Fernando Morientes cũng nhận định, đội bóng thường có xu hướng nhẫn nại với mẫu cầu thủ như Eden Hazard nhưng cuối cùng vẫn phải đưa ra quyết định. Đây là sự thật chua chát mà tiền vệ tài năng buộc phải chấp nhận.

Chứng kiến việc Eden Hazard bị loại khỏi kế hoạch của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, Chủ tịch Florentino Perez cũng dần cạn kiên nhẫn với bản hợp đồng đắt giá. Trong bối cảnh không nhận được bất kỳ đóng góp nào tương xứng với số tiền đã bỏ ra, Real Madrid đang muốn đẩy Eden Hazard khỏi Bernabeu sớm nhất có thể.

Dù vậy, dự định của "Los Blancos" vấp phải rào cản lớn khi không có bất kỳ câu lạc bộ nào muốn chiêu mộ bản hợp đồng được đánh giá là thảm họa. Gần nhất, M.U kiên quyết lắc đầu với Eden Hazard. Trước đó, Bayern Munich đã từ chối dù Real Madrid chấp nhận hạ giá, trong khi PSG cũng bỏ qua thương vụ đổi Kylian Mbappe lấy tiền vệ 30 tuổi kèm khoản tiền gần 70 triệu bảng.

Theo ESPN, hợp đồng hiện tại giữa Eden Hazard và Real Madrid còn thời hạn 3 năm. Đội chủ sân Bernabeu muốn thu lại ít nhất 42 triệu bảng từ việc bán tiền vệ này để bổ sung tài chính cho các thương vụ chuyển nhượng sắp tới, với Kylian Mbappe và Erling Haaland là những mục tiêu theo đuổi hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eden Hazard tiếp tục chật vật tại Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.