Hà Nội kết nối

Vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của ngành Du lịch

Hà Tuấn 07/12/2023 - 17:15

Ngành Du lịch muốn phát triển bền vững, xứng tầm với tiềm năng thì cần phải có sự truyền thông đúng mực, chân thực, khách quan...

td2.jpg
Tọa đàm “Vai trò truyền thông trong du lịch” trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch thành phố năm 2023.

Đó là thông điệp được Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa đưa ra tại tọa đàm “Vai trò truyền thông trong du lịch” trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch thành phố năm 2023 diễn ra ngày 7-12.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Lê Trương Hiền Hòa khẳng định, ngành Du lịch muốn phát triển bền vững, xứng tầm với tiềm năng thì cần phải có sự truyền thông đúng mực, chân thực, khách quan. Theo đó, có 5 vấn đề quan trọng đối với vai trò truyền thông trong du lịch. Thứ nhất, phải công khai minh bạch trong truyền thông, cụ thể là thái độ hợp tác tích cực, cởi mở về thông tin giữa hoạt động du lịch và báo chí, ngay cả với những trường hợp thông tin bất lợi.

Thứ hai, muốn thực hiện hiệu quả đòi hỏi phải đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, qua công tác truyền thông sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với công chúng; hướng đến nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, báo chí theo hướng nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.

td1.jpg
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Rực rỡ thành phố” năm 2023.

Thứ ba, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động truyền thông. Thứ tư, công tác truyền thông cần bám sát định hướng về tính nhân văn và hiện đại, có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và môi trường. Cuối cùng là nhu cầu của độc giả, khách du lịch ngày càng nâng cao nên việc cung cấp thông tin truyền thông cần khẩn trương hơn mới nâng cao được hiệu quả truyền thông.

Do đó, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cần cởi mở, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và các kênh tuyền thông; lực lượng truyền thông cũng phải có cái nhìn khách quan hơn, đồng hành cùng nhau để có những thông tin bổ ích, có giá trị hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc và truyền thông tốt hơn cho sự phát triển của ngành Du lịch.

Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến góp ý, sáng tạo của các đại biểu đánh giá về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông trong du lịch. Các đại biểu cũng khẳng định sự phối hợp giữa truyền thông và ngành Du lịch là phương án cộng hưởng nguồn lực, mang đến hiệu quả kép tối ưu để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và kích thích nhu cầu du lịch của du khách nội địa, góp phần đưa du lịch ngày càng phát triển.

Theo thống kê từ Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong 11 tháng năm 2023, doanh thu về du lịch đạt trên 160.000 tỷ đồng, cao hơn 25% so với năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của ngành Du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.