Du lịch

Nhiều điểm mới của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3

Hà Phạm 31/10/2023 - 15:06

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” - Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 diễn ra từ ngày 4 đến 10-12, trên khắp điểm đến của thành phố.

aa.jpg
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ tại buổi họp báo.

Ngày 31-10, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Tuần lễ du lịch thành phố Hồ Chí Minh và thiết kế mô hình check-in du lịch, biểu tượng vui của du lịch thành phố.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ, Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 có nhiều điểm mới, đó là sự cộng hưởng của Tuần lễ Du lịch thành phố thứ nhất và thứ hai.

Trong đó, lần thứ nhất nổi bật với chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng; lần thứ hai với mô hình lễ hội trong lễ hội với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”. Đặc biệt, năm nay có sự cộng hưởng của ngành Văn hóa, ngành Công thương trong chuỗi hoạt động.

Theo đó, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” - Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của tất cả các địa phương của thành phố, kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho du khách đến trải nghiệm, tham quan du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Mặt khác, Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 có nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo như: Lễ phát động Tuần lễ Du lịch; giải Marathon quốc tế; hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle. Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và các quận, huyện…

Tại buổi họp báo, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch thành phố Hồ Chí Minh” giai đoạn 1 năm 2023, nhằm tiếp tục nâng chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng.

Với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm mới của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.