Hà Nội kết nối

Khai mạc Tuần lễ Du lịch với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”

Minh Tuấn 04/12/2023 - 12:18

Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 4 đến 10-12, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị.

dl.jpg
Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 4 đến 10-12.

Sáng 4-12, tại Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh (quận 1) đã diễn ra lễ phát động Tuần lễ Du lịch thành phố lần thứ 3 năm 2023.

Tại lễ phát động có sự tham gia của hơn 100 đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia, cùng chung tay với thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh - một thông điệp cả thế giới đang hướng đến.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch năm nay đặt ra chuỗi hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy hệ sinh thái du lịch sử dụng các giải pháp “xanh”, đồng thời, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo ra lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

Hưởng ứng Tuần lễ Du lịch thành phố lần thứ 3, ngoài các hoạt động vì môi trường xanh, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách.

Ngoài ra, hoạt động “Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch thành phố lớn nhất Việt Nam” diễn ra từ nay đến hết ngày 10-12, tại Bưu điện thành phố và các điểm đến trên địa bàn thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa thông qua chụp hình check-in với bức tranh. Trong đó, khách tham quan có thể chung tay tô màu cho bức tranh doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép này.

a8.jpg
Bảo tàng Biệt động Sài Gòn lọt vào danh sách Top 100 điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào tối 3-12, Lễ công bố kết quả bình chọn 100 điều thú vị của thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ Du lịch với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.