Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử

Lam Giang| 14/05/2021 17:28

(HNMO) - Hôm nay (14-5), sản phẩm vải thiều đặc sản Thanh Hà của Hải Dương đã chính thức lên sàn thương mại điện tử. Đây là kết quả sự phối hợp triển khai đưa hàng Việt lên sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương, Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ và nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn thương mại điện tử.

Kể từ 0h00 ngày 14-5, vải thiều Thanh Hà đã được mở bán trong Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên nền tảng Lazada. Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để bảo đảm tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này".

Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói bảo đảm quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.

“Việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ.

Vải thiều Thanh Hà được phân phối trên sàn thương mại điện tử Lazada.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Qua đó, Cục đã hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn thương mại điện tử thành công thông qua gian hàng chung này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.