Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên những chuyến bay vận chuyển vắc xin Covid-19 về Việt Nam

Lương Ninh Giang| 07/06/2021 12:03

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không về việc tạo điều kiện cho những chuyến bay vận chuyển vắc xin Covid-19.

Với chính sách khuyến khích nhập khẩu vắc xin Covid-19 của Chính phủ, thời gian tới, số lượng các chuyến bay vận chuyển vắc xin đến và quá cảnh Việt Nam sẽ gia tăng.

Để bảo đảm việc cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khi tổ chức chuyến bay vận chuyển vắc xin Covid-19 ghi rõ trong đơn đề nghị xin phép bay mục đích vận chuyển vắc xin.

Đồng thời, các hãng hàng không quán triệt tổ lái khi làm thủ tục bay, cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu để cơ quan chức năng nhận dạng chuyến bay nhằm cho phép ưu tiên hạ cánh khi nhận được yêu cầu của tổ lái.

Do tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin Covid-19, Cục Hàng không yêu cầu ACV bố trí cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyến bay này; cho phép thiết lập quyền ưu tiên hạ cánh cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin để rút ngắn thời gian vận chuyển, bảo đảm chất lượng vắc xin.

Trong trường hợp đặc biệt, khi nhận được đề nghị của tổ lái chuyến bay vận chuyển vắc xin về việc bay tắt để rút ngắn thời gian bay, đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ sở điều hành bay tạo điều kiện cho chuyến bay (nếu bảo đảm hiệp đồng và an toàn bay).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên những chuyến bay vận chuyển vắc xin Covid-19 về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.