Giáo dục

100% học sinh quận Ba Đình tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Tiến Thành 23/04/2024 - 12:07

Sáng 23-4, UBND quận Ba Đình khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam; chung khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp quận năm 2024.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024, UBND quận Ba Đình tiếp tục tổ chức các hoạt động với nhiều thông điệp ý nghĩa: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Sách hay: Mắt đọc -Tai nghe”.

Quận còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả khác như: Thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Sách và cuộc sống”, tổ chức các hoạt động trưng bày sách tại thư viện, phát động phong trào quyên góp sách xây dựng thư viện và phòng đọc…

badinh2.jpg
Chung khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc quận Ba Đình năm 2024. Ảnh: Tiến Thành

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc đã được các trường, các phường trên địa bàn tổ chức với nhiều đổi mới, sáng tạo, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, tuyên truyền, giáo dục việc đọc sách, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của học sinh trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Dịp này, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Ba Đình tổ chức chung khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024. Cuộc thi được tổ chức ở 4 cấp: Cấp trường, cấp phường, cấp quận và dự thi cấp thành phố. Trong tháng 3-2024 và đầu tháng 4-2024, cuộc thi đã được tổ chức tại toàn bộ các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc quận, thu hút sự tham gia của 100% học sinh với sự hào hứng và thích thú sáng tạo.

badinh1.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tiến Thành

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 là dịp để lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh trên địa bàn quận nói riêng và trong các tầng lớp nhân dân quận nói chung, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam, đồng thời xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam; gắn với việc thực hiện những chuẩn mực của Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, người Ba Đình thanh lịch, văn minh, nghiêm túc, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100% học sinh quận Ba Đình tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.