Xã hội

Ứng Hòa hoàn thành mở tài khoản chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trước 16-1

Bạch Thanh 13/01/2024 - 17:32

Bắt đầu từ ngày 11-1, huyện Ứng Hòa triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Mặc dù những ngày này trời mưa và rét, song các đơn vị, địa phương của huyện đã vào cuộc quyết liệt, thực hiện rất bài bản, nghiêm túc. Người dân nhiệt tình đến nhà văn hóa thôn, khu dân cư để nghe tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng... Nhiều người già, yếu được lực lượng chức năng tới tận nhà hỗ trợ.

an-sinh-uh.jpg
Công an xã Phù Lưu đi tới từng hộ dân để khảo sát, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân.

Theo công chức văn hóa - xã hội xã Quảng Phú Cầu Lê Thị Minh Điểm, những ngày qua, xã tổ chức tuyên truyền cho hàng trăm người về tiện ích của việc chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng không dùng tiền mặt. Người dân rất hưởng ứng, phối hợp với cán bộ cơ sở đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Tiến ở xã Phù Lưu chia sẻ: "Vì tuổi cao, sức khỏe không được tốt, tôi đã được Công an xã đến tận nhà để khảo sát, tuyên truyền, vận động hướng dẫn đăng ký tài khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Tôi thấy việc chi trả trợ cấp qua tài khoản ngân hàng rất thuận tiện, tiền thì sinh lãi, mà người già, sức khỏe yếu như chúng tôi lại không phải đi lại nhiều".

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ứng Hòa Nguyễn Hạnh Vân cho biết, trên địa bàn có hơn 15.000 người đang thụ hưởng chế độ người có công, trợ cấp xã hội. Để tạo thuận lợi cho người dân và thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, huyện đã triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, huyện chủ động phối hợp với bưu điện và ngân hàng rà soát thông tin và mở tài khoản cho người hưởng; chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm thay đổi nhận thức của người thụ hưởng và thân nhân người thụ hưởng về việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở…

Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ứng Hòa Nguyễn Thị Lê thông tin: Ngay sau khi huyện có kế hoạch triển khai việc hỗ trợ người dân hoàn thành các thủ tục xong trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an huyện đã huy động 100% lực lượng công an xã, thị trấn và khối hành chính tham gia trực, hỗ trợ địa bàn. Sau khi đối chiếu, rà soát, lập danh sách chính xác của từng thôn, khu dân cư, các ngành chức năng sẽ hoàn thành việc mở tài khoản cho người dân trong thời gian nhanh nhất. Việc bố trí làm việc cuốn chiếu, thôn nào xong thôn đó, khu dân cư nào xong khu dân cư đó giúp bà con không phải đi lại nhiều. Ngay sau khi hoàn thành thẻ, lực lượng công an và các đơn vị phối hợp trả thẻ cho người dân, những người già, ốm đau… được trả ngay tại nhà.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tính đến 10h30 ngày 13-1, toàn huyện Ứng Hòa đã có hơn 6.000 người đăng ký và đã được cấp thẻ thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Để đẩy mạnh chủ trương chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết: Từ ngày 11-1 đến nay, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn cử cán bộ đến từng gia đình các đối tượng thụ hưởng chính sách là người cao tuổi, người đau ốm... để tuyên truyền, vận động đăng ký dịch vụ. Bên cạnh đó, lực lượng công an, tư pháp - hộ tịch bố trí lực lượng hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục ủy quyền theo hướng thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

Các đơn vị tập trung mở tài khoản cho người dân cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả thứ bảy và chủ nhật), bảo đảm hoàn thành xong trước ngày 16-1-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa hoàn thành mở tài khoản chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trước 16-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.