Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng

Theo Việt Đức (Vietnam+)| 13/02/2020 07:54

Điểm nổi bật nhất thu hút khách hàng của WhatsApp là công nghệ mã hóa đầu cuối của nó, đảm bảo rằng tất cả nội dung trong các cuộc trò chuyện được bảo mật theo mặc định.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 12-2, WhatsApp tuyên bố đã tích lũy được 2 tỷ người dùng, tăng 500 triệu người dùng kể từ khi đạt mốc 1,5 tỷ vào cuối năm 2017.

Ứng dụng nhắn tin di động này xuất hiện năm 2009 và được Facebook mua lại vào năm 2014. Thỏa thuận mua lại này được định giá 19 tỷ USD, thương vụ mua lại lớn nhất của gã khổng lồ truyền thông xã hội cho đến nay.

Tăng trưởng của WhatsApp luôn ở trạng thái nóng, đạt được 500 triệu khách hàng mới trong hơn hai năm qua.

Điểm nổi bật nhất thu hút khách hàng của WhatsApp là công nghệ mã hóa đầu cuối, đảm bảo rằng tất cả nội dung trong các cuộc trò chuyện được bảo mật theo mặc định.

Ngay cả WhatsApp cũng không thể đọc tin nhắn hoặc nghe cuộc gọi diễn ra giữa những người tham gia hội thoại.

Vào tháng 10-2019, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã yêu cầu Facebook trì hoãn kế hoạch mã hóa tin nhắn trên nền tảng của mình, với lý do thông tin liên quan đến khủng bố và buôn bán tình dục có thể được lan truyền trên các ứng dụng nhắn tin được mã hóa.

WhatsApp đã bảo vệ mạnh mẽ công nghệ mã hóa của hãng. "Chúng tôi sẽ không thỏa hiệp về bảo mật vì điều đó sẽ khiến kém an toàn hơn đối với mọi người", theo thông báo của WhatsApp hôm thứ tư, 12-2.

"Để bảo vệ nhiều hơn, chúng tôi làm việc với các chuyên gia bảo mật hàng đầu, sử dụng công nghệ hàng đầu để ngăn chặn lạm dụng cũng như cung cấp các biện pháp kiểm soát và cách báo cáo vấn đề - mà không phải hy sinh quyền riêng tư".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.