Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ùn tắc do xe ô tô dừng, đỗ tràn lan

Trung Dũng| 19/09/2016 06:57

(HNM) - Đường Nguyễn Khang, chạy từ cầu Trung Hòa (đường Lê Văn Lương) đến đường Cầu Giấy. Sau khi được đầu tư xây dựng, đã trở thành con đường khang trang sạch đẹp, kết nối hạ tầng với nhiều khu vực dân cư và khu đô thị mới của quận Cầu Giấy.



Bất chấp biển cấm, xe ô tô vẫn đỗ trên đường Nguyễn Khang.


Lợi thế của tuyến giao thông này là chỉ có nhà ở một bên mặt phố, vỉa hè rộng rãi, các hộ dân tại đây lại tận dụng tối đa diện tích công cộng để sinh hoạt và kinh doanh. Không chỉ chiếm dụng phần vỉa hè phía trước cửa nhà, phần đường sát bờ sông trở thành địa điểm lý tưởng để đỗ xe ô tô, kéo dài từ đầu phố đến cuối phố, chiếm 1/3 lòng đường. Chưa kể mỗi lần xe ô tô di chuyển khỏi vị trí dừng, đỗ đã chiếm một phần đường lớn, cản trở các phương tiện khác.

Dọc tuyến đường Nguyễn Khang, có một số điểm ùn tắc nghiêm trọng, gây bức xúc cho người dân, đó là các điểm cầu 361, cầu Cót, ngõ 381, cổng Trường Tiểu học Quan Hoa. Tại điểm cầu 361 dẫn vào phố Vũ Phạm Hàm, trước kia do mặt cầu hẹp nên việc ùn tắc là khó tránh khỏi. Vừa qua, dự án mở rộng cầu được thi công với thiết kế 4 làn xe, nhưng phần đất đối diện cầu dẫn vào phố Vũ Phạm Hàm chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng nên đã tạo thành nút thắt hình chữ S.

Nút giao thông cầu Cót phức tạp hơn cả bởi đây là ngã 5, có độ dốc lớn ở phần chân cầu với vòng xoay hẹp nên các phương tiện chen chúc nhau hỗn loạn. Nếu không có lực lượng dân phòng điều tiết giao thông thì phương tiện sẽ chặn đường nhau mà đứng một chỗ. Thoát khỏi cầu Cót, người đi đường tiếp tục đối mặt với điểm ùn tắc ở ngõ 381 Nguyễn Khang - vốn là con ngõ nhỏ, nhưng từ khi đường Cầu Giấy thi công đường sắt trên cao thì dân cư khu Mỹ Đình, Dịch Vọng đi tắt sang tràn kín con ngõ rộng chưa đến 3m này, khiến dòng xe đi vào ngõ không có lối, đứng tắc tị tại chỗ. Chưa dừng ở đó, ngay cổng Trường Tiểu học Quan Hoa luôn tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông nếu nhà trường cho học sinh tan lớp cùng vào một giờ.

Ngoài việc lưu lượng phương tiện qua lại trên đường Nguyễn Khang đông, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt, thì điều giống nhau của các điểm ùn tắc nêu trên là đều do ô tô dừng, đỗ chiếm phần đường. Mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ phương tiện theo giờ, cấm đỗ trong phạm vi 200m, nhưng số lượng lớn ô tô vẫn vi phạm, thậm chí đỗ ngay dưới biển cấm mà không bị xử lý?

Ông Đỗ Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, với các điểm ùn tắc trên địa bàn phường, ngày nào cũng phải bố trí 8 nhân viên tự quản đứng chỉ huy giao thông vào các giờ cao điểm. Ông Đỗ Ngọc Anh khẳng định sự cần thiết phải xử lý dẹp bỏ tình trạng đỗ xe ô tô sát chân cầu Cót và cầu Yên Hòa, sau đó phải tổ chức quy hoạch điểm trông giữ phương tiện để không còn cảnh dừng, đỗ tràn lan như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ùn tắc do xe ô tô dừng, đỗ tràn lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.