Điểm nóng

Ukraine tung clip tác chiến ở Kursk; Tổng thống Nga đưa ra cảnh báo cứng rắn

Theo Báo Tin tức 21/08/2024 - 20:10

Trong khi quân đội Ukraine công bố một đoạn phim cho thấy lực lượng của họ đang chiến đấu ở tỉnh Kursk, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin cảnh báo những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác ở Kursk sẽ phải đối mặt với hình phạt.

Theo hãng tin Reuters ngày 21-8, vào hôm trước, quân đội Ukraine đã phát hành một video quay bằng thiết bị bay không người lái cho thấy các lực lượng của họ đang chiến đấu ở khu vực Malaya Loknya thuộc tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

Cùng với việc phát đi đoạn phim của quân đội Ukraine, Reuters nói rằng họ đã có thể xác nhận vị trí từ các tòa nhà, bức tường và bố cục con đường gần đó trùng khớp với hình ảnh vệ tinh. Tuy nhiên, Reuters cũng cho biết là họ không thể xác minh ngày tháng quay đoạn phim.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào hôm 16-8, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Oleksandr Syrsky đã báo cáo về tình hình giao tranh ở khu vực Malaya Loknya, nơi chỉ cách biên giới Ukraine và Liên bang Nga khoảng 11,5km.

Tướng Syrsky cho biết, ông hy vọng cuộc giao tranh ở Malaya Loknya sẽ cho phép quân đội Ukraine bắt được "nhiều tù binh".

Video các lực lượng Ukraine tác chiến ở khu vực Malaya Loknya thuộc tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

Nguồn: Quân đội Ukraine/Reuters

Trong một video khác do Lực lượng Tác chiến đặc biệt Ukraine phát đi trên tài khoản mạng xã hội X ngày 21-8, người ta có thể thấy cảnh phá hủy cây cầu phao ở tỉnh Kursk.

Lực lượng Tác chiến đặc biệt Ukraine cho biết thêm, họ còn phá hủy được kho đạn dược dã chiến, làm hư hại một xe tác chiến điện tử và một khẩu pháo tự hành loại 152mm của các lực lượng Liên bang Nga.

Video một số hoạt động tác chiến của Lực lượng Tác chiến đặc biệt Ukraine ở tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

Nguồn: Lực lượng Tác chiến đặc biệt Ukraine/X

Về phía Mátxcơva, trong bài phát biểu ngày 20-8 khi đến thăm thăm thị trấn Beslan tại nước Cộng hòa Bắc Ossetia của Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã ví lực lượng chống lại Liên bang Nga ở tỉnh Kursk với những kẻ chịu trách nhiệm bắt giữ con tin tại trường học Beslan năm 2004.

Ông Putin nói: "Chúng ta đã chiến đấu với bọn khủng bố như thế nào trước đây, thì giờ đây chúng ta chiến đấu với những kẻ phạm tội ở vùng Kursk, Donbass và Novorossiya”.

Nhà lãnh đạo Liên bang Nga nhấn mạnh: “Và chúng ta chắc chắn sẽ trừng phạt những kẻ tội phạm, không còn nghi ngờ gì nữa".

Video Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin phát biểu tại Beslan, cảnh báo sẽ trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác ở Kursk.

Nguồn: Reuters

Các lực lượng Liên bang Nga đã chiến đấu với quân đội Ukraine tại tỉnh Kursk kể từ ngày 6-8, khi hàng nghìn binh sỹ Ukraine tràn qua biên giới phía Tây của Liên bang Nga trong một cuộc xâm nhập xuyên biên giới lớn nhất kể từ khi xung đột giữa hai bên bùng nổ.

Cuộc tấn công của Ukraine, theo hãng tin Reuters, đã gây ra một sự bối rối lớn đối với các quan chức quân sự cấp cao của Liên bang Nga.

Ngày 19-8, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky cho biết, các lực lượng của nước này đang kiểm soát 92 khu định cư trên một khu vực diện tích rộng hơn 1.250km2 ở tỉnh Kursk.

Về phía Liên bang Nga, theo đài Sputnik, Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Liên bang Nga, ông Apti Alaudinov, ngày 20-8, tuyên bố nỗ lực tiến quân của lực lượng Ukraine đã bị chặn lại trên toàn bộ khu vực Kursk, với các nguồn lực chính của họ bị phá hủy và quân đội Liên bang Nga đang nỗ lực đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi các khu định cư.

Theo chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, việc tiêu diệt các nguồn lực chính của lực lượng Ukraine, bao gồm cả các đơn vị tiền phương của họ, đã "gây thiệt hại rất nặng nề cho kẻ thù. Họ mất rất nhiều thiết bị, xe tăng, xe bọc thép và rất nhiều bộ binh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tung clip tác chiến ở Kursk; Tổng thống Nga đưa ra cảnh báo cứng rắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.