Điểm nóng

Ukraine tuyên bố tiến sâu vào tỉnh Kursk của Nga

Theo vietnamplus.vn 21/08/2024 - 08:28

Phát biểu trong một cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình quốc gia, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay quân đội của họ đã tiến sâu 28-35km vào khu vực Kursk của Nga.

Ngày 20-8, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho hay quân đội của họ đã tiến sâu 28-35km vào khu vực Kursk của Nga, trong khi Moskva đang điều động một số quân từ các hướng khác để tăng cường các vị trí ở Kursk.

Phát biểu trong một cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình quốc gia, ông Oleksandr Syrskyi thông báo Nga cũng đang gửi thêm quân đến khu vực Pokrovsk ở phía Đông Ukraine, nơi đã chứng kiến cuộc giao tranh dữ dội nhất trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine kể từ tháng 2-2022.

Trong khi đó, Tướng Apty Alaudinov, chỉ huy đội phản ứng nhanh "Akhmat" thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga, dự báo chiến sự tại tỉnh Kursk sẽ kết thúc trong vòng 2-3 tháng tới với chiến thắng thuộc về Nga.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên chiến trường Trung Quốc Lu Yuguang, Tướng Alaudinov khẳng định quân đội Ukraine sẽ thất bại tại Kursk. Ông cũng cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga có thể kết thúc trong cùng thời gian đó.

Tướng Alaudinov, được xem là ứng cử viên kế nhiệm người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramsan Kadyrov, trước đó đã từng tuyên bố cuộc xung đột sẽ kết thúc trong năm nay với chiến thắng hoàn toàn thuộc về Nga./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tuyên bố tiến sâu vào tỉnh Kursk của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.