Điểm nóng

Ukraine thả hơn 3.000 tù nhân để tăng cường lực lượng chiến trường

Hoàng Linh 02/07/2024 - 10:18

Ngày 2-7, The Guardian đưa tin, Ukraine thông báo đã tạm tha hơn 3.000 tù nhân và bàn giao cho các đơn vị quân đội.

prisoner_01.jpg
Phạm nhân Ukraine được tạm tha tham gia huấn luyện tại Dnipropetrovsk. Ảnh: The Guardian

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Ukraine Olena Vysotska, động thái mới của Kiev được triển khai ngay sau khi đề xuất tuyển dụng phạm nhân phục vụ chiến trường được Quốc hội Ukraine thông qua.

Ukraine tới nay không công bố chi tiết về số lượng quân nhân đang được triển khai hay số lượng thương vong trên các mặt trận. Tuy nhiên, các chỉ huy tiền tuyến của Kiev thời gian qua thường xuyên công khai thừa nhận tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng.

Trong khi đó, báo cáo mới của Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi 17 cuộc tấn công của các lực lượng Nga vào khu vực Kupiansk gần Kharkiv, bao gồm cả xung quanh Stepova Novoselivka.

Kiev cho biết, giao tranh diễn ra ác liệt gần Synkivka, xa hơn về phía Tây.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã kiểm soát hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine, trong đó có khu định cư Stepova Novoselivka ở vùng Kharkiv và Novopokrovske ở vùng Donetsk.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Mátxcơva thông báo đạt được các bước tiến mới trên chiến trường.

Trong diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren cho biết, chính phủ nước này đã cấp các giấy phép cần thiết để bàn giao máy bay chiến đấu F-16 cho quân đội Ukraine. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, Bộ trưởng Kajsa Ollongren không nêu rõ số lượng máy bay sẽ được chuyển cho Kiev trong đợt bàn giao đầu tiên này cũng như chính xác thời gian khi nào chúng sẽ đến Ukraine.

Hà Lan là một trong những động lực thúc đẩy liên minh quốc tế cung cấp F-16 cho Ukraine nhằm tăng cường khả năng phòng không của nước này trước các đòn tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine thả hơn 3.000 tù nhân để tăng cường lực lượng chiến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.