Thế giới

Ukraine nêu điều kiện đàm phán ngừng bắn với Nga

Hoàng Linh 21/10/2023 - 20:24

Ngày 21-10, hãng thông tấn Kyodo (Nhật Bản) dẫn phát biểu của ông Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, khẳng định Kiev sẽ không đàm phán ngừng bắn với Mátxcơva đến chừng nào Nga “trả lại lãnh thổ chiếm đóng ở Ukraine”.

kyodo_22.jpg
Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov trả lời phỏng vấn của Kyodo.

Quan chức an ninh Ukraine này cũng chỉ ra ý định của Kiev trong việc tiếp tục phản công nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự do Nga kiểm soát.

Ông Oleksiy Danilov cũng kỳ vọng "tình hình về cơ bản sẽ thay đổi" một khi Kiev nhận được máy bay chiến đấu F-16 từ phương Tây và tăng cường hệ thống phòng không, dù thừa nhận rất khó để dự đoán thời gian cần thiết cho cuộc phản công “giành lại toàn bộ lãnh thổ của đất nước”.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine cũng xua tan những lo ngại rằng sự chú ý và hỗ trợ quốc tế dành cho Kiev sẽ suy yếu trong bối cảnh tình hình leo thang giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas ở Trung Đông.

"Không có sự suy giảm liên lạc nào với Mỹ và châu Âu. Hợp tác vẫn tiếp tục, và chúng tôi nhận được sự giúp đỡ mỗi ngày” - ông Oleksiy Danilov khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine nêu điều kiện đàm phán ngừng bắn với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.