(HNM) - Chiều 26-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, thông tin về kết quả công tác cải cách hành chính năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của TP Hà Nội.
Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Đình Hoa, năm 2017, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội tiếp tục được triển khai toàn diện, thực hiện hiệu quả, có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận hơn 8,5 triệu hồ sơ thủ tục hành chính và tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn là 98,93%…
Theo Sở Nội vụ, hiện toàn thành phố có 457 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đạt gần 24% tổng số thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước thành phố. Dự kiến, đến hết tháng 12-2017, thành phố hoàn thành xây dựng và cho phép triển khai vận hành thêm 137 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 của thành phố lên 594, đạt gần 32% tổng số thủ tục hành chính của thành phố.
Để triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2018: “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, công tác cải cách hành chính của thành phố tập trung vào một số nội dung: Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị; chủ động sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) gắn với tiếp tục thực hiện chủ trương tinh giản biên chế; nghiên cứu xây dựng đề án và triển khai thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị trong khu vực các quận...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.