Tuyển sinh

Tuyển sinh 10: Thí sinh được tạo điều kiện nếu thay đổi nguyện vọng

Thống Nhất 05/07/2023 - 15:28

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường công khai số điện thoại để hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh...

11-6-thi-10-thang-long.jpg
Học sinh dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 tại Hà Nội. 

Để triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 nghiêm túc, công bằng, khách quan, tạo thuận lợi và bảo đảm quyền lợi của học sinh, ngày 5-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Sở.

Nhà trường chịu trách nhiệm phân công cán bộ tuyển sinh có đủ thẩm quyền trực trong suốt thời gian tuyển sinh theo quy định (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật), công khai số điện thoại tư vấn, hỗ trợ để hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh; phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an ninh, trật tự trong quá trình tuyển sinh, tuyệt đối không để học sinh, cha mẹ học sinh tập trung ngoài cổng trường gây mất trật tự, an ninh trên địa bàn.

Nhà trường rà soát hệ thống máy tính có kết nối mạng internet sẵn sàng phục vụ những học sinh không có điều kiện về thiết bị điện tử thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến (nếu có).

Các trường có thể xây dựng các tổ hợp môn học lựa chọn và các chuyên đề học tập để vừa đáp ứng nhu cầu của người học, vừa bảo đảm phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường; tổ chức tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho học sinh và cha mẹ học sinh khi chọn tổ hợp môn lựa chọn và các cụm chuyên đề học tập để hạn chế tối đa việc đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập trong 3 năm học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tạo điều kiện để học sinh hủy xác nhận nhập học và trả hồ sơ khi học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường, có nhu cầu thay đổi nguyện vọng trúng tuyển và được rút hồ sơ theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh 10: Thí sinh được tạo điều kiện nếu thay đổi nguyện vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.