Lao động - Việc làm

Tuyển chọn 80 người sang Nhật Bản làm thực tập sinh hộ lý

Mai Hoa 10/08/2023 - 12:17

Từ nay đến hết ngày 31-12-2023, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp nhận hồ sơ, tuyển chọn 80 ứng viên tham gia chương trình phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản.

mot-dot-xkld.jpg
Thị trường lao động tại Nhật Bản luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người lao động Việt Nam tham gia làm thực tập sinh, rèn luyện kỹ năng nghề (ảnh minh họa)

Đây là chương trình thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản.

Người lao động được tuyển chọn sẽ thực tập trong vòng 3 năm tại các cơ sở chăm sóc thuộc Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka, Nhật Bản. Điều kiện đối với ứng viên tham gia tuyển chọn bao gồm: Tuổi từ 20 đến dưới 35; là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 1 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường đại học; đủ điều kiện sức khỏe; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng của Nhật Bản…

Tại Việt Nam, ứng viên sẽ được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật, lệ phí để thi đạt trình độ N4, chi phí khám sức khỏe, lệ phí xin cấp visa và tiền vé máy bay khi xuất cảnh.

Tại Nhật Bản, người lao động được tuyển chọn sẽ được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên/người trong thời gian 1 tháng sau khi nhập cảnh; được hưởng lương theo quy định của Luật lương tối thiểu của Nhật Bản. Ngoài ra, thực tập sinh còn được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ tổ chức học tiếng Nhật miễn phí, đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển giai đoạn…

Nếu hoàn thành chương trình thực tập 3 năm về nước đúng thời hạn, thực tập sinh sẽ được hỗ trợ tiền vé máy bay về nước và được hỗ trợ thêm 200.000 Yên/người.

Để tham gia ứng tuyển, ứng viên tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn và làm theo hướng dẫn.

Để phòng ngừa các hiện tượng cò mồi, môi giới nhằm mục đích trục lợi thu phí và lừa gạt ứng viên, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động và gia đình lao động tuyệt đối không thông qua bất cứ một tổ chức cá nhân nào để hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục nộp hồ sơ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển chọn 80 người sang Nhật Bản làm thực tập sinh hộ lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.