Xã hội

Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức hành trình về nguồn "Tiếp bước anh hùng"

Chu Dũng 27/07/2023 - 13:17

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), từ ngày 23 đến 27-7, nằm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và Hành quân xanh năm 2023, Tuổi trẻ Công an Thủ đô đã tổ chức hành trình về nguồn "Tiếp bước anh hùng” và tặng quà các thương binh, gia đình chính sách tại 2 tỉnh Quảng Trị, Nghệ An.

hn.jpg
Thanh niên Công an Thủ đô cũng đến dâng hương Nhà tưởng niệm liệt sĩ Xô viết và thăm Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Các thanh niên ưu tú của Công an Thủ đô đã bắt đầu hành trình bằng việc đến dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Nơi đây đã có hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng hàng trăm quân, dân vĩnh viễn nằm lại với biển khơi. Đứng dưới Quốc kỳ tung bay trên cột cờ giữa đảo thiêng Cồn Cỏ, Đoàn công tác đã tiến hành nghi lễ chào cờ thiêng liêng.

Thanh niên Công an Thủ đô cũng đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn và nghe những câu chuyện cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Xô viết và thăm Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Trong chuyến đi, Đoàn công tác Tuổi trẻ Công an Thủ đô cũng đã tặng 1 bộ máy tính cho Công an huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị; 3 bộ dụng cụ thể thao cho Đồn Biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự huyện Cồn Cỏ và Trạm ra đa 540 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân; tặng 21 suất quà (gồm túi thuốc và dụng cụ sơ cứu y tế, 500.000 đồng tiền mặt) cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại huyện đảo Cồn Cỏ; bàn giao 1 công trình “Con đường thanh niên” (tổ chức thi công lắp đèn điện chiếu sáng, trồng hoa tường vi ở Đường T3 (với chiều dài khoảng 1.000m) thuộc huyện đảo Cồn Cỏ để tặng người dân địa phương) với tổng giá trị các phần quà là gần 100 triệu đồng.

Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội cho biết, hành trình nhằm tri ân và tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của Bác Hồ kính yêu và các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Qua đó, nhằm khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an thành phố phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức hành trình về nguồn "Tiếp bước anh hùng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.