Hà Nội kết nối

Xúc động tri ân trong hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”

Thành Đoàn 27/07/2023 07:10

102 đại biểu đội viên, học sinh, phụ trách Đội tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh vừa có chuyến hành trình xuyên Việt đáng nhớ.

a695.jpg
Đoàn dự Lễ Thượng cờ trước Lăng Bác tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội ngay khi mới đặt chân đến Thủ đô.

Đúng dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức cho 102 em thiếu nhi là học sinh giỏi, cán bộ đội có nhiều thành tích thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt bằng tàu hỏa ra Hà Nội và vào quê Bác từ ngày 17 đến ngày 25-7-2023.

Qua chuyến đi với chủ đề "Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm 2023", các em có thêm cơ hội khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp để thêm yêu quê hương và tự hào về Tổ quốc mình. Nhiều hoạt động tri ân đã được tổ chức long trọng.

a694.jpg
Những người con miền Nam lần đầu được ra thăm Lăng Bác.
a692.jpg
Đoàn đến thăm Khu Di tích K9-Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội), nơi Bác Hồ và Bộ Chính trị từng triển khai nhiều cuộc họp quan trọng.
a693.jpg
Đoàn đến thăm và chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng sống và làm việc.

Trên đường về Nghệ An quê Bác, đoàn đã dừng lại Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) để dâng hương tưởng niệm 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 - Đội 65 - Tổng đội thanh niên xuân phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An, đã anh dũng hy sinh sáng 30-10-1968 trong lúc đang làm nhiệm vụ, tạo nên một biểu tượng của tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

a702.jpg
a699.jpg

Về Nghệ An quê Bác, đoàn đã dâng hương tại Núi Động Tranh nằm trong dãy núi Đại Huệ thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, nghệ An - nơi những người thân trong gia đình Bác yên nghỉ.

a701.jpg
a703.jpg
a716.jpg

Đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên - quê nội Bác và làng Hoàng Trù - quê ngoại Bác.

a707.jpg

Tại Nghệ An, đoàn còn tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Nổi bật là việc trao tặng công trình “Nhà tình bạn” cho cho em Thái Thành Đạt, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Công trình do đội viên, học sinh thành phố Hồ Chí Minh tham gia đóng góp và trao tặng với trị giá 50 triệu đồng.

a706.jpg

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách. Được lắng nghe những chia sẻ của các ông, các bác từng hy sinh một phần thân thể mình trong cuộc chiến đấu giành tự do, độc lập cho Tổ quốc, qua đó giúp các em càng trân trọng hơn những giá trị tốt đẹp của độc lập, tự do.

Hành trình "Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm 2023" với 8 ngày 7 đêm, đi qua Thủ đô Hà Nội và quê Bác, các thiếu niên thành phố Hồ Chí Minh đã cùng nhau tạo nên những kỷ niệm, tình bạn nồng ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động tri ân trong hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.