Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tunisia bắt giữ nhóm người liên quan đến vụ thảm sát bãi biển

Vân An| 30/06/2015 09:44

(HNMO) - Tunisia đã bắt giữ một nhóm người liên quan đến vụ một tay súng đã thảm sát 38 người, chủ yếu là khách du lịch, tại khu nghỉ mát biển ở Sousse cuối tuần trước.

Hãng tin BBC dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Tunisia cho biết, 1.000 binh sĩ hiện đã được triển khai để bảo vệ các khu nghỉ mát ở vùng biển của nước này.

Ba bộ trưởng châu Âu đã tới đặt hoa tại hiện trường cuộc tấn công, bày tỏ sự đoàn kết.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết đã đứng sau cuộc tấn công này.

Theo con số thống kê đến ngày 28/6, ít nhất 30 người chết là người Anh.

"Chúng tôi đã bắt đầu bắt giữ nhóm đầu tiên, với nhiều tên, trong mạng lưới đứng đằng sau tên tội phạm khủng bố này", Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Gharsalli nói, đề cập đến tay súng Seifeddine Rezgui, một sinh viên Tunisia đã thực hiện vụ tấn công hôm 26/6.

Tay súng Razgui có nhiều đồng phạm



Chính quyền Tunisia cho biết, y là kẻ tấn công duy nhất nhưng y đã có các đồng phạm cung cấp các loại vũ khí và hỗ trợ hậu cần.

Tay súng Rezgui đã đáp vào bãi biển từ ngoài khơi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc vào khoảng giữa trưa ngày 26/6. Y bắt đầu xả súng trên bãi biển, bước vào khách sạn Imperial Marhaba và chạy ra phía trước mặt khách sạn trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Cuộc tấn công hôm 26/6 là cuộc tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây của Tunisia. Tháng 3 vừa rồi, các phiến quân cũng đã giết chết 22 người, chủ yếu là người nước ngoài, tại bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis.

Chính quyền Tunisia cho biết, lực lượng dự bị quân đội sẽ được triển khai đến các điểm du lịch và khoảng 80 nhà thờ Hồi giáo bị buộc tội kích động bạo lực sẽ bị đóng cửa trong vòng một tuần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tunisia bắt giữ nhóm người liên quan đến vụ thảm sát bãi biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.