Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương thực hiện MV cùng... cố nhạc sĩ Trần Lập

Hoàng Lân| 29/05/2020 15:37

(HNMO) - Ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện MV "Cơn mưa tháng 5" để tưởng nhớ thủ lĩnh của ban nhạc rock Bức Tường. Trong sản phẩm âm nhạc này, với sự trợ giúp của công nghệ, Tùng Dương đã thực hiện phần song ca cùng cố nhạc sĩ Trần Lập.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "Dù nhạc sĩ Trần Lập không còn, nhưng chúng tôi vẫn có thể gặp nhau trong âm nhạc. Âm nhạc chính là thế giới xoá nhoà mọi khoảng cách, nơi để cho tình bạn, tình yêu được chắp cánh. Với ý nghĩa đó, tôi và nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng - thành viên của ban nhạc Bức Tường đã cùng nhau thực hiện MV này. "Cơn mưa tháng 5" là ca khúc chúng tôi lựa chọn vì nó mang nhiều ý nghĩa vào thời điểm này", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Bản ballad "Cơn mưa tháng 5" được thực hiện trong một MV giản dị cùng công nghệ hình ảnh, ánh sáng (mapping). Nghệ sĩ visual trẻ Hồng Vỹ cùng cộng sự đã dựng và khôi phục từng hình ảnh của nhạc sĩ Trần Lập một cách tỉ mỉ sao cho hiệu quả và chất lượng tốt nhất trong MV này.

Trong MV, ca sĩ Tùng Dương có màn kết hợp cùng giọng hát đã thu âm của nhạc sĩ Trần Lập, trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng. Hình ảnh của hai nghệ sĩ đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc lạ lẫm và xúc động. 

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh từng được tham gia biểu diễn và "cháy" hết mình trong hai liveshow cùng ban nhạc Bức Tường khi nhạc sĩ Trần Lập còn sống, đó là "Đôi bàn tay thắp lửa" và "Hẹn gặp lại". Đây chính là cơ sở để anh tự tin thực hiện một MV nhạc rock.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này thông tin thêm, ca khúc "Cơn mưa tháng 5" do anh sáng tác chung với Trần Lập. "Tháng 3-2015, sau khi Bức Tường ra mắt MV "Những chuyến đi dài", Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là "Cơn mưa tháng 5". Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực, chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách".

MV "Cơn mưa tháng 5" vừa được giới thiệu đã gây chú ý cho giới nhạc rock.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương thực hiện MV cùng... cố nhạc sĩ Trần Lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.