Văn hóa

Tùng Dương ra mắt ca khúc về bản lĩnh đàn ông

Hoàng Lân 18/09/2024 - 11:35

Ngày 18-9, ca sĩ Tùng Dương ra mắt MV (video âm nhạc) mới “Đàn ông không cần khóc” trong dự án “Đa vũ trụ”.

img_5724-1-.jpg
Ca sĩ Tùng Dương ra mắt sản phẩm âm nhạc mới "Đàn ông không cần khóc". Ảnh: NVCC

Ca sĩ Tùng Dương lựa chọn đúng ngày sinh nhật của mình (18-9) để giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc mới ''Đàn ông không cần khóc''. Đây là sáng tác của nhạc sĩ trẻ sinh năm 1998 Antoine Lai, hiện đang sống và làm việc tại Pháp.

Bài hát “Đàn ông không cần khóc” mang nhiều ý nghĩa trong sự tiếp nối những ý tưởng âm nhạc của Tùng Dương. Sau ca khúc “Cánh chim phượng hoàng” ra mắt trước đó tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn về những phẩm chất đặc trưng, bản lĩnh của người đàn ông. Ở đó, khán giả sẽ thấy 2 Tùng Dương trong một câu chuyện. Một Tùng Dương của tương lại nhìn lại những thăng trầm đời mình, lặng lẽ quan sát một Tùng Dương của quá khứ.

0001-25-.jpg
Một hình ảnh trong MV. Ảnh: NVCC

Hành trình của các nhân vật trong MV cũng thể hiện bản lĩnh người đàn ông, cả những khi mạnh mẽ nhất, lẫn những lúc yếu lòng. Trong MV này, khán giả sẽ thấy câu chuyện của diễn viên múa phải ngồi xe lăn, hay câu chuyện về những giọt nước mắt giấu kín và sự hy sinh lớn lao của người cha để đứa con của mình được sống một cách bình thường trong những hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo (diễn viên Quốc Tuấn cùng cậu con trai – Bôm)... Những hình ảnh trong MV như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau của người đàn ông. Họ trải qua rất nhiều thử thách cuộc đời, trong đó có cả những sóng gió, vấp ngã.

Nhạc sĩ Antoine Lai chia sẻ: “Con người nói chung đều có nhu cầu được khóc. Nhưng hầu hết phần lớn đàn ông lại chọn cách im lặng, dồn nén cảm xúc cuộn trào trong lòng. Tôi đã viết ca khúc “Đàn ông không cần khóc” theo chiêm nghiệm bản thân”. MV “Đàn ông không cần khóc” và dự án “Đa vũ trụ - multiverse” được coi là sản phẩm giới thiệu sự lột xác của Antoine Lai.

0001-57-.jpg
MV kể câu chuyện cuộc đời của những người đàn ông với hoàn cảnh khác nhau. Ảnh: NVCC

Tham gia đóng trong MV này, diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ đây là lần đầu tiên anh và con trai Bôm tham gia đóng trong MV âm nhạc. “Hai bố con tôi vào thành phố Hồ Chí Minh 4 ngày để cùng ê-kíp thực hiện những cảnh quay kỹ lưỡng và đầy chất điện ảnh. Tôi hy vọng, câu chuyện của mình sẽ góp phần mang đến năng lượng tích cực trong cuộc sống”, nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ.

Sau thành công trong những thể loại âm nhạc mang tính tiên phong hoặc kinh điển như dân gian đương đại, new age, electronic, world music, progressive rock… với “Đàn ông không cần khóc”, Tùng Dương mang tới công chúng một bản Epic mới lạ, giàu cảm xúc do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí. Trong MV này, ca sĩ Tùng Dương là người viết kịch bản cùng sự tham vấn của Ngân Thanh và đạo diễn Nghĩa Kao. MV được sản xuất với một ê-kíp còn rất trẻ, đa số là lứa tuổi đôi mươi. Đạo diễn Nghĩa Kao chia sẻ, anh khá áp lực khi kể câu chuyện của 6 nhân vật trong MV chỉ hơn 4 phút với đầy đủ niềm vui, nỗi buồn và góc khuất cuộc đời họ.

Khi ca khúc ra mắt, ca sĩ Tùng Dương bày tỏ, anh mong muốn sản phẩm âm nhạc mới như lời động viên mọi người cùng nhau đi qua những thử thách lớn trong cuộc đời, cùng chia sẻ tình thương yêu, đồng cảm để mang lại những điều đẹp đẽ cho cuộc sống.

MV "Đàn ông không cần khóc":

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương ra mắt ca khúc về bản lĩnh đàn ông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.