Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuấn Hải lập cú đúp, đội tuyển bóng đá Việt Nam đánh bại Afghanistan

Ngân Hà| 01/06/2022 21:07

(HNMO) - Tối 1-6, trên Sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng đội tuyển bóng đá Afghanistan 2-0 trong khuôn khổ trận đấu giao hữu quốc tế.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Quốc An

Sau 5 năm mới trở lại thi đấu tại thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Điều đó đã góp phần tạo khí thế để Quang Hải và đồng đội dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 15 phút đầu trận, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra được một số tình huống uy hiếp khung thành Afghanistan, nhưng không thể tận dụng để ghi bàn. 

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Schmidt bật cao đánh đầu chiến thuật cho Tuấn Hải đánh đầu nối cận thành, làm tung lưới Afghanistan. Trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam chơi tốt, dù có nhiều sự thử nghiệm trong đội hình.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chơi với 3 trung vệ quen thuộc là Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, cùng cặp tiền vệ trung tâm Quang Hải, Hoàng Đức. Dù kiểm soát bóng không nhiều, nhưng Afghanistan cũng tạo ra một số cơ hội ghi bàn nguy hiểm. Rất may, thủ môn Đặng Văn Lâm đã thi đấu tốt, ra vào hợp lý để giải nguy cho khung thành. 

Trong những phút cuối trận, 2 đội tạo ra thế trận khá cân bằng. Đội tuyển Afghanistan nỗ lực tấn công để ghi bàn, nhưng không thành, trái lại họ còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 88, tiền đạo Tuấn Hải xử lý khéo léo và dứt điểm chuẩn xác ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. 

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có nhiều sự thử nghiệm với các gương mặt mới, như: Schmidt Adriano, Văn Vĩ, Ngọc Quang, Đình Khương. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam cũng có nhiều biến đổi từ chiến thuật 4-5-1 sang 4-3-3 và 3-5-2. Dù vậy, những hạn chế về khả năng tận dụng cơ hội và bọc lót trong phòng ngự một lần nữa được bộc lộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hải lập cú đúp, đội tuyển bóng đá Việt Nam đánh bại Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.