Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ tháng 7 sẽ kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

Vũ Thủy| 28/06/2016 05:31

(HNM) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định 3309/QĐ-UBND ngày 22-6-2016 về kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2016 trên địa bàn thành phố.


Mục đích kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát TTHC, đưa công tác này đi vào nền nếp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đồng thời thông qua đó, biểu dương, nhân rộng cách làm hay, có hiệu quả; tăng trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm soát TTHC, trọng tâm là giải quyết TTHC. Nội dung kiểm tra gồm công tác chỉ đạo về hoạt động kiểm soát TTHC tại đơn vị; thực hiện rà soát, công khai TTHC tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC; thực hiện giải quyết TTHC tại đơn vị; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Theo đó, từ tháng 7 đến tháng 10-2016, thành phố sẽ kiểm tra các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền thông; Du lịch; Xây dựng; UBND các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh, Phúc Thọ, Ba Vì, Mỹ Đức, Hoài Đức, Ứng Hòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 7 sẽ kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.