An ninh trật tự

Từ níu kéo tình cảm với người yêu không thành trở thành cướp tài sản

Chu Dũng 29/02/2024 - 11:55

Ngày 29-2, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tiến Đức (sinh năm 1996; ở phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Tháng 9-2023, chị H (ở tỉnh Sơn La) quen biết với Trần Tiến Đức, sau đó nảy sinh quan hệ tình cảm. Khoảng cuối tháng 1-2024, chị H có ý định chấm dứt quan hệ với Đức không được đồng ý. Để níu kéo tình cảm, Đức thường xuyên đến nhà trọ, nơi làm việc của chị H và nhắn tin, gọi điện quấy rối.

z5134873142597-9ae1dd0af39a9a8224241ae1484ccf7c-1614-693.jpeg
Đối tượng Đức tại cơ quan công an.

Ngày 1-2, chị H đăng bài viết trên mạng xã hội với nội dung bị quấy rối, làm phiền ảnh hưởng trầm trọng tới cuộc sống hàng ngày. Khi đọc được bài viết này, Đức đã tức giận, muốn tìm gặp chị H để đính chính sự việc và yêu cầu chị xóa bài.

Khoảng 23h38 ngày 3-2, Đức mang theo khóa số 8 và dao gấp cất trong túi quần đi vào cửa hàng đồ uống ở phường Ô Chợ Dừa nơi chị H đang làm việc. Khi thấy Đức, chị H đã tìm cách không tiếp chuyện và bỏ đi thì bị gã giữ tay lại. Đức lấy khóa số 8 khóa tay chị H lại rồi liên tục giải thích. Hai bên giằng co một lúc, do lo sợ nên chị H tìm cách gọi điện cầu cứu quản lý thì bị Đức giật chiếc điện thoại trên tay.

Được chị H kêu cứu, mọi người tơi can thiệp, Đức đã bỏ đi. Rạng sáng 4-2, chị H đến Công an phường Ô Chợ Dừa trình báo sự việc trong tình trạng vẫn đang bị khóa số 8.

Tại Cơ quan Công an, Đức khai mục đích việc chuẩn bị dao và khóa số 8 để đe dọa ép chị H xóa bài viết và quay lại với Đức. Việc Đức lấy điện thoại của chị H để ép chị tìm gặp nói chuyện. Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng Đức, cơ quan Công an thu giữ tang vật là 1 quả lựu đạn tập màu xanh, Đức khai mua qua mạng xã hội và đặt ship về nhà để trưng bày. Qua kiểm tra, đây là lựu đạn tập, không còn thuốc nổ, mỏ vịt đã tháo chốt đánh lửa.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ níu kéo tình cảm với người yêu không thành trở thành cướp tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.