Thị trường

Từ mùng 3 Tết, thị trường sẽ dần sôi động

Hương Thủy 11/02/2024 - 19:30

Từ ngày mùng 3 Tết, như mọi năm, thị trường sẽ dần sôi động hơn do nhu cầu đi lại tăng lên và các trung tâm, địa điểm vui chơi sẽ bắt đầu mở cửa trở lại.

tet1.jpg
Ảnh minh họa.

Thông tin về tình hình giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán, chiều 11-2, tức mùng 2 Tết, Bộ Tài chính cho biết, theo quy luật hằng năm, cung-cầu lẫn giá cả đều tăng trong những ngày giáp Tết. Năm nay nguồn cung vẫn được bảo đảm dồi dào nhưng sức mua giảm hơn so với những năm trước. Người dân đang dần chuyển sang thói quen mua sắm, chi tiêu hợp lý trong dịp Tết. Vì vậy, giá cả thị trường Tết tại các địa phương tăng, giảm đan xen, không có đột biến, sốt giá.

Mùng 1, 2 Tết, thị trường chưa sôi động, giá cả cơ bản ổn định so với trước Tết. Chỉ có một số trung tâm thương mại lớn tại các địa phương (chủ yếu ở các thành phố lớn) mở cửa phục vụ xuyên Tết như mọi năm, còn các chợ vẫn nghỉ hoặc lẻ tẻ mở cửa lấy ngày.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11-2, một số siêu thị như Coop mart, Satra… hoạt động trở lại nhưng thời gian ngắn hơn so với ngày thường. Một số chợ truyền thống, chợ đầu mối cũng hoạt động trở lại nhưng với số lượng sạp ít, chủ yếu mua bán lương thực, thực phẩm thiết yếu, rau, củ và trái cây. Người dân cũng đã mua sắm đầy đủ vào các ngày trước đó nên sức mua giảm.

Từ ngày mùng 3 Tết, như mọi năm, thị trường sẽ dần sôi động hơn khi nhiều hoạt động mở cửa trở lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ mùng 3 Tết, thị trường sẽ dần sôi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.