Đời sống

Truyền thông về quyền trẻ em cho hơn 2.000 học sinh huyện Sóc Sơn

Đức Duy 06/11/2023 - 16:54

Ngày 6-11, huyện Sóc Sơn phối hợp với Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông về quyền trẻ em tại 2 trường tiểu học: Tân Hưng và Bắc Phú.

2-ss.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Bắc Phú tại chương trình truyền thông về quyền trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, chương trình truyền thông nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa UBND huyện Sóc Sơn và Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam, đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 7-2-2022. Chương trình được triển khai tại 3 trường Tiểu học: Bắc Phú, Tân Hưng và Việt Long.

Theo đó, để cụ thể hóa việc triển khai Quyết định số 490/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, ngày 6-11, huyện Sóc Sơn phối hợp với Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông về quyền trẻ em cho hơn 2.000 học sinh thuộc 2 trường Tiểu học: Tân Hưng và Bắc Phú.

1.jpeg
Hoạt động vẽ tranh với chủ đề quyền trẻ em tại chương trình truyền thông.

Chương trình truyền thông hướng đến thay đổi nhận thức của các em học sinh và thầy cô tại các trường tiểu học về quyền trẻ em và cách thực hành quyền trẻ em trong trường học thông qua xây dựng tình bạn đẹp. Thông qua chương trình, chính quyền các cấp của huyện Sóc Sơn muốn tuyên truyền, vận động các trường học trên địa bàn huyện đưa các nội dung về quyền trẻ em và thực thi quyền trẻ em vào chương trình học ngoại khóa nhằm mang lại những kiến thức hữu ích cho các em học sinh.

Cùng với truyền thông về quyền trẻ em, trong năm học 2023-2024, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam còn hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường tiểu học trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Cụ thể: Tặng 28 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Việt Long trị giá 252 triệu đồng; dạy bơi miễn phí cho 112 em học sinh; tặng thư viện sách trị giá 444 triệu đồng cho các nhà trường...

Bên cạnh đó, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam và huyện Sóc Sơn còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cho giáo viên, học sinh của 3 trường tiểu học: Bắc Phú, Tân Hưng và Việt Long như: Phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục, hướng dẫn vệ sinh cá nhân, xây dựng tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông về quyền trẻ em cho hơn 2.000 học sinh huyện Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.