Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy hoàn và phạt hơn 362 tỷ đồng qua thanh, kiểm tra sau hoàn thuế

Hương Thủy| 13/09/2022 12:51

(HNMO) - Tám tháng năm 2022, ngành Thuế đã thực hiện được 4.031 cuộc thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế. Tổng số thuế truy hoàn và phạt là 362,594 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Theo Tổng cục Thuế, các hành vi gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng ngày càng tinh vi và liên quan đến nhiều địa bàn như: Thành lập doanh nghiệp không vì mục đích kinh doanh mà với mục đích sử dụng hóa đơn bất hợp pháp; hàng hóa mua bán qua nhiều khâu trung gian, diễn ra lòng vòng...

Điển hình đã có một số trường hợp gian lận trong hoàn thuế diễn ra tại tỉnh Đồng Nai, Lạng Sơn và Cục Thuế tỉnh Đồng Nai và Lạng Sơn đã ban hành quyết định truy hoàn với tổng số tiền truy hoàn và chậm nộp là 278,36 tỷ đồng, đồng thời cơ quan thuế đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra, khởi tố theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường hơn nữa trong công tác phòng ngừa và đấu tranh các hành vi gian lận, trục lợi trong hoàn thuế giá trị gia tăng thông qua việc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có rủi ro cao trong hoàn thuế giá trị gia tăng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy hoàn và phạt hơn 362 tỷ đồng qua thanh, kiểm tra sau hoàn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.