Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường mầm non Hoàng Liệt xác định được 80 trẻ 3 tuổi trúng tuyển tại cơ sở Tứ Kỳ

Hiền Thu| 27/08/2022 14:18

(HNMO) - Sáng 27-8, tại trụ sở UBND phường Hoàng Liệt, Trường mầm non Hoàng Liệt  (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) tổ chức bốc thăm tuyển sinh trẻ 3 tuổi (sinh năm 2019) đăng ký xin học tại cơ sở Tứ Kỳ năm học 2022-2023.

 Quang cảnh buổi bốc thăm.

Trước đó, các phụ huynh đã nhận được giấy mời dự buổi bốc thăm. Quy trình được thực hiện theo 2 vòng: Vòng 1 bốc thăm thứ tự để lên bốc thăm phiếu tuyển sinh; vòng 2 bốc thăm phiếu tuyển sinh.

Phụ huynh phải bốc thăm vòng 1 mới đủ điều kiện để tham gia bốc thăm vòng 2. Phiếu trúng tuyển có dòng chữ: “Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường”. Phiếu không trúng tuyển ghi: “Rất tiếc bé không trúng truyển vào trường”. Các phiếu đều có đóng dấu treo của Trường mầm non Hoàng Liệt.

Trong buổi sáng 27-8, việc tổ chức bốc thăm tuyển sinh trẻ 3 tuổi (sinh năm 2019) đăng ký học tại cơ sở Tứ Kỳ đã hoàn tất. Cụ thể, vòng 1 có 176 phụ huynh đến bốc thăm trên tổng số 182 phụ huynh đăng ký. Vòng 2 có 175 phụ huynh lên bốc thăm, trên tổng số 176 phụ huynh đủ điều kiện bốc thăm vòng 2.

Có 175 phụ huynh tham gia bốc thăm phiếu tuyển sinh (vòng 2) vào cơ sở Tứ Kỳ của Trường mầm non Hoàng Liệt.

Bốc thăm được phiếu trúng tuyển “Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường”, chị Nguyễn Thu Huyền (tòa HH3C Linh Đàm) vui mừng chia sẻ: “Cảm giác của tôi rất vui”.

Niềm vui với chị Văn Thị Hiền (Tổ 7A, phường Hoàng Liệt) được nhân đôi khi bốc thăm được 2 phiếu trúng tuyển cho 2 con sinh đôi của mình. “Ở vòng 1, tôi bốc số thứ tự của 2 con là 29 và 92 nên cũng lo không biết đến lượt mình thì còn phiếu trúng tuyển hay không. Đến vòng 2, tôi bốc được cả 2 kết quả trúng tuyển thì vô cùng phấn khởi”.

Đại diện phụ huynh trộn đều phiếu bốc thăm.

Dù kết quả bốc thăm không được như ý, song anh Đỗ Văn Biên (Tổ 7A, phường Hoàng Liệt) chia sẻ: “Con không trúng tuyển tôi sẽ phải cho học trường tư, học phí sẽ cao hơn nhưng chấp nhận vì phương án bốc thăm là phù hợp với tình hình thực tế hiện nay khi số lượng đăng ký quá đông. Trước đó, nhà trường đã tổ chức xin ý kiến phụ huynh và đưa ra phương án này nên tôi cũng đồng tình”. Cũng theo anh Đỗ Văn Biên, công tác tổ chức bốc thăm sáng 27-8 chu đáo, công khai, minh bạch.

Kết thúc buổi bốc thăm sáng 27-8, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Liệt Trịnh Thị Thu Hương cho biết: “Việc bốc thăm nhằm xác định những cháu trúng tuyển vào trường ở lứa tuổi 3 tuổi (sinh năm 2019) đã nộp hồ sơ vào Trường mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023. Qua 2 vòng bốc thăm đã xác định được 80 học sinh trúng tuyển”.

 Đại diện phụ huynh và giáo viên kiểm phiếu trước khi bốc thăm.

Theo bà Trịnh Thị Thu Hương, nhà trường không mong muốn phải tổ chức bốc thăm, tuy nhiên đây là phương án tối ưu, vì số lượng hồ sơ nộp vào trường năm học này tăng đột biến. Với tổng chỉ tiêu 3 lứa tuổi (3, 4, 5 tuổi) là 459 chỉ tiêu, tuy nhiên có tổng cộng 939 hồ sơ nộp vào trường. Đây là số lượng lớn chưa từng có, trở thành khó khăn, thách thức với nhà trường. Qua rà soát cơ sở vật chất và nhân sự thì hiện không còn dư phòng học nào, nhân sự cũng thiếu nhiều nên với số học sinh nộp hồ sơ nhiều như vậy là quá khả năng đáp ứng của trường.    

 Niềm vui của phụ huynh đầu tiên bốc thăm đúng phiếu trúng tuyển.

“Chúng tôi đã kịp thời báo cáo các cấp lãnh đạo để xin tuyển thêm 100 cháu 5 tuổi (sinh năm 2017) đã nộp hồ sơ vào trường để thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, như vậy vẫn còn 380 hồ sơ vượt chỉ tiêu. Để tổ chức buổi bốc thăm đối với lứa 3 và 4 tuổi, chúng tôi đã có 4 buổi họp với cha mẹ học sinh, đa số đề xuất phương án bốc thăm. Chúng tôi cũng đã tính toán nhiều phương án và thấy bốc thăm là phương án tối ưu nhất, mặc dù trong thâm tâm rất muốn tiếp nhận toàn bộ những học sinh mà cha mẹ đã nộp hồ sơ vào trường”, bà Trịnh Thị Thu Hương chia sẻ.

 Sau khi bốc thăm, phụ huynh phải ký xác nhận kết quả.

Theo kế hoạch, chiều nay 27-8, Trường mầm non Hoàng Liệt tổ chức bốc thăm tuyển sinh trẻ 3 tuổi (sinh năm 2019) đăng ký xin học tại cơ sở Linh Đàm; sáng 28-8, tổ chức bốc thăm tuyển sinh trẻ 4 tuổi (sinh năm 2018) đăng ký xin học tại cơ sở Tứ Kỳ; chiều 28-8, tổ chức bốc thăm tuyển sinh trẻ 4 tuổi (sinh năm 2018) đăng ký xin học cơ sở Linh Đàm.

Chị Văn Thị Hiền chia sẻ “niềm vui kép” khi bốc được phiếu trúng tuyển cho cả 2 con sinh đôi.

Năm học 2022-2023, UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt tổng số 459 chỉ tiêu tuyển sinh cho cả 3 lứa tuổi. Tuy nhiên, tổng số hồ sơ đăng ký vượt xa với số dự kiến tuyển sinh và khả năng tiếp nhận trẻ của nhà trường.

Cụ thể, với trẻ 5 tuổi (sinh năm 2017), trường đã nhận 226 hồ sơ - tăng 100 hồ sơ so với dự kiến; trẻ 4 tuổi (sinh năm 2018), hồ sơ đăng ký là 290 (dự kiến tuyển sinh 88 trẻ); trẻ 3 tuổi (sinh năm 2019), hồ sơ đăng ký là 423 (dự kiến tuyển sinh là 245). Tổng số vượt 480 chỉ tiêu.

Trong khi với điều kiện phòng lớp, cơ sở vật chất, thiết bị và giáo viên hiện có, Trường Mầm non Hoàng Liệt chỉ có thể tuyển sinh 559 trẻ độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, trong đó, tiếp nhận thêm 100 trẻ 5 tuổi (sinh năm 2017) đã nộp hồ sơ vào trường để thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.

Đối với trẻ 3 tuổi và 4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm được 333 trẻ/713 hồ sơ đăng ký tuyển sinh cho năm học mới. Như vậy, vẫn còn dư 380 hồ sơ. Trước thực tế đó, sau khi tổ chức 4 cuộc họp với cha mẹ học sinh và đa số các ý kiến đề xuất phương án bốc thăm, Trường Mầm non Hoàng Liệt đã đề xuất với các cấp lãnh đạo tổ chức bốc thăm tuyển sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non Hoàng Liệt xác định được 80 trẻ 3 tuổi trúng tuyển tại cơ sở Tứ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.