Giáo dục

Trường hợp nào được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10?

Thống Nhất 11/04/2024 - 16:44

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường công lập.

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9-6-2024.

Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, tại Hà Nội.
Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, tại Hà Nội (Ảnh: Thống Nhất).

Để tham dự kỳ thi, học sinh phải viết phiếu đăng ký dự tuyển, trong đó nêu rõ các nguyện vọng và nộp tại trường vào ngày 19-4.

Mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường trung học phổ thông công lập xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh theo quy định; nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh.

Học sinh tra cứu khu vực tuyển sinh và các trường ở từng khu vực tuyển sinh tại đây:

ma-so-1.jpg
ma-so-2.jpg

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký. Vì vậy, trước khi đăng ký dự tuyển, học sinh và gia đình cần tìm hiểu kỹ các trường trung học phổ thông trên địa bàn tuyển sinh để lựa chọn, quyết định nguyện vọng đăng ký phù hợp.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh. Theo đó, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi thường trú được đổi khu vực tuyển sinh.

Tuy nhiên, những học sinh này cần lưu ý: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường trung học phổ thông công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi; nguyện vọng 3 (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng đổi khu vực tuyển sinh thì làm đơn (theo mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi khu vực tuyển sinh và được thủ trưởng đơn vị nơi tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi xác nhận.

Học sinh xem mẫu đơn đổi khu vực tuyển sinh dưới đây:

phieu-doi-kvts.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp nào được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.