Giáo dục

Học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên phải làm đủ 3 bài thi vào trường công lập

Thống Nhất 30/03/2024 - 15:47

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Học sinh dự tuyển chương trình song bằng tú tài phải làm đủ ba bài thi (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập.
Học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên phải làm đủ ba bài thi (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập.

Trước băn khoăn của nhiều học sinh về việc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tới đây, nếu chỉ có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 chuyên thì có phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập hay không, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phản hồi.

Trên địa bàn thành phố hiện có 4 trường trung học phổ thông tuyển học sinh vào lớp 10 chuyên, gồm: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Cụ thể, theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 chuyên của 4 trường này gồm 2 vòng thi: Vòng 1 sơ tuyển và vòng 2 thi tuyển.

Cụ thể, vòng 1 sơ tuyển căn cứ vào ba tiêu chí gồm: Kết quả tham gia các hoạt động xã hội, thi tài năng; xếp loại học lực 4 năm cấp trung học cơ sở; kết quả tốt nghiệp trung học cơ sở.

Các học sinh đủ điều kiện ở vòng 1 được chọn tham gia thi tuyển ở vòng 2. Ở vòng 2, thí sinh bắt buộc phải dự thi đủ 3 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ (diễn ra vào ngày 8 và sáng 9-6); sau đó tiếp tục làm bài thi môn chuyên theo nguyện vọng (vào ngày 10-6).

Lịch thi các môn chuyên cụ thể dưới đây:

lich-thi-10.jpg

Điểm xét tuyển được tính là tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) cộng với điểm bài thi chuyên (hệ số 2). Điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10.

Nguyên tắc xét tuyển của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là chỉ tuyển những học sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu; chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0.

Như vậy, để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có hơn 11.000 học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên phải làm đủ 3 bài thi vào trường công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.