(HNM) - Nhằm từng bước chuẩn hóa để thúc đẩy sự phát triển công tác y tế trường học, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã thống nhất quy định các nội dung đánh giá công tác y tế tại các trường tiểu học, trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Các nội dung đánh giá bao gồm nhà trường có cơ chế phối hợp với cơ sở y tế trong việc chăm sóc, điều trị đối với các học sinh mắc bệnh mãn tính; thông tin, báo cáo kịp thời khi có dấu hiệu bệnh truyền nhiễm xảy ra trong trường học với các cấp có thẩm quyền theo quy định; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong nhà trường; phòng y tế rộng ít nhất 12m2… Trường bảo đảm ở xa những nơi phát sinh ra khí độc hại, khói, bụi, tiếng ồn; xa các bến xe, bến tàu, kho xăng dầu, bãi rác, chợ, các trục đường giao thông lớn, chân đồi núi có nguy cơ sụt, lở ven sông, suối, ghềnh hiểm trở.
Việc đánh giá, xếp loại dựa trên chấm điểm cho từng nội dung. Trường bị hạ một bậc đánh giá nếu không có phòng y tế hoặc cán bộ chuyên trách làm công tác y tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.