Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai có hồ bơi

Ngọc Thanh| 23/10/2022 09:18

(HNM) - Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) thành lập theo Quyết định số 929/QĐ-TTg ngày 16-6-2011 trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Đồng Nai, có trụ sở tại KP5, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Nhà sáng lập của trường là thầy giáo Phan Ngọc Sơn và cô giáo Võ Thị Thanh Hoa. Hội đồng trường bao gồm: TS Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường; cô giáo Võ Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; NCS Phan Võ Quỳnh Như - Thành viên; cô giáo Phan Võ Hoài An - Thành viên và cô giáo Phan Võ Hoài Giang - Thành viên.

Hồ bơi Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) là một trong những trường đại học ứng dụng, đã tiên phong chuyển đổi số trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Qua quá trình hơn 17 năm hình thành và phát triển, nhà trường được khẳng định qua việc cơ sở trường cùng các ngành đào tạo đã được các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học trong và ngoài nước chứng nhận, đánh giá cao, cùng với đó được UPM công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao. Nhà trường cũng là đơn vị cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho các khu công nghiệp, các tập đoàn FDI trong và ngoài tỉnh Đồng Nai. Triết lý số của trường là “TRƯờNG không biên giới, THầY không biên giới, HọC mọi lúc, mọi nơi” và khẩu hiệu là Tư duy số, Nuôi dưỡng tài năng công nghệ và Sự độc đáo (Digital - mindset, Nurtures technological Talents and Uniqueness).

Chiến lược của nhà trường là tham gia cùng các doanh nghiệp đào tạo ra những sản phẩm có chất lượng là những con người có đủ sức khỏe để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn bùng nổ công nghệ, tham gia phát triển các hoạt động an sinh xã hội, phát triển kinh tế...

Nhân kỷ niệm 17 năm thành lập, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) khánh thành hồ bơi phục vụ cho hoạt động đào tạo các học phần giáo dục thể chất và rèn luyện sức khỏe cho toàn thể sinh viên của nhà trường. Điểm đặc biệt của hồ bơi là không sử dụng Clo để khử trùng nước mà sử dụng công nghệ điện phân muối để bảo đảm sức khỏe tốt hơn cho sinh viên nhà trường. Điểm ưu của công nghệ này là vừa có thể khử trùng, vừa không tạo mùi trong nguồn nước, giúp người bơi cảm nhận được sự tinh khiết của nước, đồng thời không gây ra hiện tượng kích ứng khô da như các hồ bơi sử dụng Clo.

Bơi lội đã mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người luyện tập. Thời gian qua, dù công tác tuyên truyền về phòng ngừa đuối nước đã được cơ quan báo chí, ngành chức năng đẩy mạnh. Nhiều vụ việc cụ thể, giải pháp phòng ngừa, kỹ năng tránh đuối nước đã được nêu ra để người dân nắm bắt và cảnh giác nhưng tình trạng đuối nước vẫn xảy ra. Sự ra đời của hồ bơi của nhà trường tạo cơ hội phát triển thể chất cho sinh viên DNTU một cách toàn diện, đa dạng, đồng thời cũng là cơ hội giúp học sinh, sinh viên được học tập phòng, chống đuối nước, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đó là một trong những mục tiêu hướng phát triển toàn diện sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai có hồ bơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.