Giáo dục

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng

Mai Hoa 20/12/2023 - 15:53

Sáng 20-12, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (20/12/2013 - 20/12/2023).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã tới dự, trao tặng lẵng hoa của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đến tập thể thầy trò nhà trường.

2-trao-bktt.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng tập thể Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận vai trò của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội trong việc đào tạo người lao động có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chất lượng cao, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Chương trình 06/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” giai đoạn 2021-2025.

Những kết quả đạt được cho thấy năng lực của một cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội, khẳng định thương hiệu của nhà trường trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên thị trường lao động.

3-trao-bang-khen-cho-ca-nhan.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các cá nhân có nhiều thành tích nổi bật.

Chia sẻ tại chương trình, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Công Truyền cho biết, từ quy mô tuyển sinh gần 500 sinh viên/năm, tới nay, trường thường xuyên tuyển sinh lên tới trên 1.000 sinh viên/năm và phấn đấu đạt quy mô tuyển sinh 1.300 sinh viên vào năm 2025. Hằng năm, tỷ lệ sinh viên có việc làm trên 96%, với mức lương từ 8-15 triệu đồng/tháng.

Nhiều nghề như điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí, hàn 100% sinh viên có việc làm, không đủ nhu cầu cho các doanh nghiệp. Nhà trường đang tiến dần tới mục tiêu: “100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm”. Chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp nghề hàng năm đạt từ 95% trở lên. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia các năm đạt trên 99%.

Với thế mạnh là trường kỹ thuật nên nhà trường đã kịp thời mở các ngành, nghề đào tạo phù hợp: Từ chỗ chỉ có 6 nghề năm 2015 đến năm 2023 đã phát triển trên 14 nghề gồm các hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp.

1-mot-tiet-muc-bieu-dien.jpg
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Đặc biệt, từ năm 2016 đến năm 2023, nhà trường đã liên kết và hợp tác với gần 100 doanh nghiệp để giới thiệu thực tập và việc làm cho sinh viên…

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội được thành lập từ Dự án “Thành lập 5 trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc” từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc, định hướng trở thành trường đào tạo nghề chất lượng cao và được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn 6 nghề cấp độ quốc tế và cấp độ ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.