Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Phạm Thanh| 23/03/2023 14:59

Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Phấn đấu trường đạt tầm khu vực Đông Nam Á

Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (33 Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) là trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và xã hội nhằm phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đa ngành tiên tiến và có uy tín trong khu vực Đông Nam Á. Để chứng minh và khẳng định được điều đó thì công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chất lượng đào tạo là minh chứng cụ thể và thiết thực nhất.

Nói về vấn đề này, Tiến sĩ Nguyễn Trần Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Kiểm định và Tư vấn giáo dục Việt Nam cho biết, sau quy trình thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt theo đúng quy định, Trường Cao đẳng Kinh tế đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp với số điểm 93/100 điểm cho 100 tiêu chuẩn của 9 tiêu chí theo quy định Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp cho Trường là 5 năm, kể từ ngày được cấp.

Tiến sĩ Nguyễn Trần Nghĩa trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.

“Việc đạt được Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp là cơ sở để Trường khẳng định với xã hội về chất lượng và thương hiệu của nhà trường. Qua đó, sẽ tạo động lực tích cực và cũng là thách thức để Trường giữ vững danh hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Đồng thời, đây cũng là những bước đột phá để nâng cao chất lượng và thương hiệu của nhà trường lên một tầm cao mới”, Tiến sĩ Nguyễn Trần Nghĩa thông tin.

Tương tự, Thạc sĩ Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau những bước chuẩn bị chu đáo từ hai năm nay, trong tình hình khó khăn do dịch Covid-19, đồng thời cũng đúng thời gian nhà trường đang xây dựng lại cơ sở mới và đến hôm nay, Trường đã hoàn tất và được đánh giá là đạt tiêu chuẩn theo quy định, điều đó thể hiện rõ sự cố gắng, nỗ lực và tâm huyết xây dựng phát triển của tập thể cán bộ, công nhân viên nhà trường. Để đạt được tiêu chuẩn này, nhà trường đã bảo đảm được những yêu cầu ở mức độ cao để đóng góp vào toàn bộ quá trình hoạt động và đào tạo của nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh trao lẵng hoa chúc mừng Nhà trường đạt tiêu chuẩn kiểm định.

Hoạt động kiểm định đã minh chứng, góp phần quan trọng trong việc ghi nhận hoạt động của nhà trường, nâng cao uy tín và khẳng định với xã hội về chất lượng đào tạo, đồng thời cũng là trách nhiệm giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của nhà trường.

“Đạt tiêu chuẩn kiểm định hôm nay, là sự đánh dấu một cột mốc quan trọng, ghi nhận sự thành công nhất định để Trường ngày càng vững mạnh, phát triển và vươn cao. Đồng thời, đây cũng là một cơ sở để làm động lực Trường tiếp tục phấn đấu lên một tầm cao hơn”, Thạc sĩ Trần Văn Tú khẳng định.

Tuyển sinh đạt hiệu quả, gắn kết nhiều doanh nghiệp

Theo báo cáo của Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, công tác tuyển sinh của Trường liên tục tăng qua các năm, bình quân đạt 2.900 sinh viên/khóa. Dự kiến năm 2023, Trường sẽ tuyển sinh đạt mốc hơn 3.000 sinh viên/khóa, do đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận bổ sung ngành nghề mới và tăng chỉ tiêu đào tạo. Hiệu suất đào tạo đã tăng hơn trước, mọi mặt hoạt động đều tăng ở mức độ cao hơn.

Song song đó, hàng nghìn đầu việc đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên tốt nghiệp hằng năm, bảo đảm tỷ lệ có việc làm luôn đạt từ 80%. Đặc biệt, đến nay, nhà trường đã ký kết với 29 doanh nghiệp, thông qua việc ký kết hợp tác với doanh nghiệp, người học sẽ được tham gia nhiều hơn các hoạt động kiến tập, thực tập trong quá trình học.

Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigon Tourist ký kết đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Sinh viên Trần Thị Anh Thư, hiện đang học năm 2 ngành Quản trị khách sạn chia sẻ: “Cách đây 2 năm, em chọn ngôi trường này vì thấy “hợp” với mình. Thời gian đào tạo ngắn, phương thức đào tạo rất hiện đại, không nặng về lý thuyết và hàn lâm. Sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với công việc thực tế và rất “lành nghề” khi ra trường”. 

Bên cạnh mục tiêu rèn luyện cho người học khả năng học tập suốt đời, nhà trường tăng cường ký kết hợp tác với các trường đại học uy tín ở khu vực phía Nam nhằm bảo đảm cho cử nhân có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ.

Đào tạo hệ cao đẳng gồm: Tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc; kinh doanh thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu, logistics, marketing; tài chính - ngân hàng, tài chính doanh nghiệp; kế toán, kiểm toán; quản trị kinh doanh; công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm; quản lý công nghiệp; công tác xã hội; hướng dẫn du lịch và quản trị khách sạn. 

Đào tạo trung cấp gồm: Quản lý doanh nghiệp, kinh doanh thương mại và dịch vụ, kinh doanh xuất nhập khẩu, kế toán hành chính sự nghiệp, kế toán doanh nghiệp, hướng dẫn du lịch, logistics và công tác xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.