Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại'' tưởng nhớ những người có công với Tổ quốc

Hoàng Lân| 26/10/2022 16:18

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 54 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2022), Báo Nhân Dân và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình “Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại” vào ngày 29-10 tại Quảng trường Khu di tích Truông Bồn (tỉnh Nghệ An).

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trong đó có 13 liệt sĩ anh hùng là những thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội Thép, Đại đội 317 đã ngã xuống. 

Ban tổ chức cho biết, chương trình gồm hai phần chính: Ca nhạc nghệ thuật, kịch nói và phần trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhắc nhớ, tri ân những chiến sĩ đã dành tuổi đôi mươi cho lý tưởng cao đẹp của toàn dân tộc, qua đó thôi thúc người dân, thế hệ trẻ không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước hôm nay. Thông qua đó, khán giả cũng sẽ có cái nhìn mới về một Truông Bồn, Nghệ An giàu tiềm năng phát triển, đang vươn lên mạnh mẽ trong thời hội nhập cùng với cả nước.

Chương trình sẽ sử dụng các tiết mục trình diễn đa dạng, kết hợp giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ, kịch hát. Khán giả được thưởng thức các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, các ca khúc về Nghệ An, Truông Bồn qua sự thể hiện của các nghệ sĩ gắn bó với mảnh đất miền Trung như Nghệ sĩ ưu tú Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Anh Thơ…

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là phần kịch hát mang tên “Bình minh thao thức”. Các nghệ sĩ, diễn viên sẽ tái hiện câu chuyện của những người chiến sĩ Truông Bồn năm xưa trước giờ phút hy sinh. 

Trong chương trình, Báo Nhân Dân phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao tặng nhà và các sổ tiết kiệm cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, nhân chứng lịch sử và một số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại'' tưởng nhớ những người có công với Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.