Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động chương trình ''Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại''

Hoàng Lân| 29/10/2022 21:32

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 54 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2022), tối 29-10, Báo Nhân Dân và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình “Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại” tại Quảng trường Khu di tích Truông Bồn (tỉnh Nghệ An).

Chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Báo Nhân Dân

Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường; Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cùng các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tại địa phận Truông Bồn đã có hơn 1.240 cán bộ, chiến sĩ kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh, tiêu biểu là sự hy sinh của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong Đại đội 317 vào ngày 31-10-1968.

“Có lẽ, trong tất cả các cuộc chiến tranh ở thế kỷ XX trên thế giới, hiếm có một chiến trường nào mà với không gian và thời gian eo hẹp như mảnh đất vỏn vẹn 6.000m2 tại Truông Bồn, bình quân 1 phút rưỡi lại phải hứng chịu sức công phá của 1 quả bom tấn - cường độ hủy diệt khủng khiếp có một không hai trong lịch sử nhân loại”, nhà báo Lê Quốc Minh chia sẻ.

Chương trình “Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại” là hoạt động nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trong đó có 13 Anh hùng liệt sĩ là những thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội Thép, Đại đội 317 đã ngã xuống.

Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, kết hợp giữa âm nhạc, múa, thơ, kịch hát. Khán giả được thưởng thức các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, về Nghệ An, Truông Bồn qua sự thể hiện của các nghệ sĩ gắn bó với mảnh đất miền Trung như: Nghệ sĩ ưu tú Phạm Phương Thảo, ca sĩ Bùi Lê Mận, Anh Thơ…

Điểm nhấn của chương trình là phần kịch hát mang tên “Bình minh thao thức”, các nghệ sĩ, diễn viên đã tái hiện câu chuyện của những người chiến sĩ Truông Bồn năm xưa trước giờ phút hy sinh.

Trong chương trình, Báo Nhân Dân phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng nhà, sổ tiết kiệm cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, nhân chứng lịch sử và một số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động chương trình ''Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.