(HNM) - Ngày 21-3, Bộ GTVT đã có thông tin chính thức về sự cố nứt lớp thảm trên mặt cầu Thăng Long. Bộ GTVT nêu rõ, do cấu tạo mặt cầu Thăng Long là bản mặt thép có bề rộng tương đối lớn (khác với mặt cầu bằng bê tông cốt thép thông thường) nên dự án sử dụng lớp bê tông nhựa nóng SMA để thay thế lớp mặt cầu cũ.
Vết nứt trên mặt cầu Thăng Long sẽ được nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới. |
Đây là vật liệu mới, công nghệ tiên tiến được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam. Trong quá trình thi công các cơ quan, đơn vị liên quan đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ vật liệu đầu vào, tuân thủ nghiêm quy trình, công nghệ thi công bảo đảm chất lượng theo yêu cầu. Về một số vết nứt xuất hiện trên mặt cầu, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo tư vấn, nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị sửa chữa các vị trí hư hỏng, tiếp tục xẻ rãnh thoát nước dọc, ngang trên cầu để thoát nước triệt để từ mặt bê tông ra máng thu nước. Công tác khắc phục phải hoàn thành trước ngày 31-3.
Vụ Khoa học công nghệ chủ trì, phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án 2, Viện Khoa học công nghệ GTVT và nhà thầu rà soát lại toàn bộ hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công, công nghệ thi công, đánh giá chất lượng thi công lớp mặt bê tông nhựa để tìm ra nguyên nhân và đề xuất phương án khắc phục triệt để, bảo đảm tính bền vững của công trình trong quá trình khai thác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.