Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung thu 2020: Không còn là sân chơi cho tất cả

Hoàng Ngân| 28/08/2020 18:10

Còn hơn một tháng nữa mới tới Trung thu nhưng khắp các phố phường Hà Nội đã rộn ràng những quầy hàng bánh Trung thu với nhiều mẫu mã, chủng loại. Tuy nhiên, thị trường bánh Trung thu năm nay hiện rõ sự phân chia lớn nhỏ của các thương hiệu.

Trung thu là một trong những thời điểm bán hàng tập trung của nhiều nhà sản xuất bánh kẹo, vì bánh Trung thu không chỉ được mua để sử dụng, mà còn để thắp hương cho ông bà tổ tiên, để biếu tặng nhau như một món quà tinh thần không thể thiếu mỗi mùa trăng tròn tháng Tám. Bởi lẽ đó, các nhãn hàng không ngừng đầu tư quảng bá hình ảnh, đẩy mạnh bán hàng mùa Trung thu.

Ngay từ cuối tháng Sáu âm lịch, các thương hiệu bánh Trung thu lớn như Hữu Nghị, Kinh Đô… đã triển khai thi công hàng loạt gian hàng độc quyền tại nhiều tuyến phố lớn nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu của mình.

Nhưng khác với mùa Trung thu năm ngoái với hàng loạt quầy hàng lớn san sát trên khắp các tuyến phố của Thủ đô, Trung thu 2020 đã có sự phân chia rõ rệt hơn của các thương hiệu.

Theo ghi nhận, những gương mặt gạo cội trong giới bánh Trung thu như Hữu Nghị đã sớm xuất hiện quầy hàng trên các tuyến phố, khu dân cư tại Hà Nội và các tỉnh lân cận; có những khu vực chỉ trong khoảng cách 2km là đã gặp được quầy hàng thương hiệu này với đa dạng các loại bánh Trung thu.

Gian hàng độc quyền của Hữu Nghị xuất hiện với tần suất cao.

Có thể thấy, Trung thu năm nay đã không còn nhiều hình ảnh "trăm hoa đua sắc rợp trời" như năm trước. Rằm tháng Bảy cận kề cũng là thời điểm đánh dấu thị trường bánh Trung thu bắt đầu bước vào vụ cao điểm.

Theo quan niệm của người Việt thì “cúng cả năm không bằng cúng ngày rằm tháng Bảy”. Do vậy, vào ngày này, nhà nào cũng muốn làm mâm cỗ cúng thật tươm tất, đủ đầy. Ngày rằm tháng Bảy còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, nên nhu cầu biếu tặng những thức quà bánh gần gũi, thân thuộc cũng tăng cao.

Nắm bắt được xu hướng này nên các “ông lớn” trên thị trường bánh Trung thu đã bung hàng từ rất sớm với đa dạng các dòng sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Dự báo, sức mua trên thị trường sẽ tăng mạnh từ nay cho đến rằm tháng Tám.

Chị Phương Thảo, nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Hữu Nghị trên đường Giảng Võ cho biết, năm nay, Hữu Nghị tung hàng ra thị trường sớm hơn các mùa trước, đến thời điểm hiện tại, cửa hàng đã nhập về đủ cả những vị bánh truyền thống và các hộp đặc biệt.

“Tầm này, khách mua lẻ đã bắt đầu tăng, chủ yếu mua mấy chiếc về ăn hoặc cúng rằm tháng Bảy. Khách vẫn muốn được chọn nhân bánh theo sở thích nên mua 1 hoặc 2 cặp nướng, dẻo vì được tặng kèm hộp giấy, hình thức nhỏ gọn, giá thành hợp lý, mà hương vị lại phù hợp với cả người lớn và trẻ con”, chị Thảo chia sẻ thêm.

Khảo sát trên thị trường, giá bánh Trung thu Hữu Nghị năm 2020 vẫn được duy trì ở mức “dễ chịu”, không chênh lệch nhiều so với năm trước. Giá bánh truyền thống ở mức 40.000-100.000 đồng/chiếc. Người mua có thể tùy ý lựa chọn các vị bánh yêu thích để đóng gói vào hộp loại 2 bánh và 4 bánh, có thể dùng thắp hương hay đem biếu ông bà, bố mẹ những chiếc bánh đầu mùa cũng phù hợp.

Bánh truyền thống loại 2 bánh, 4 bánh được ưa chuộng vì hộp bánh nhỏ gọn, giá hợp lý và khách hàng được chọn nhân bánh theo sở thích.

Ngoài ra, để chiều theo nhu cầu ăn bánh Trung thu ngọt nhẹ đang dần trở thành xu hướng của khách hàng, năm nay, một số nhà sản xuất lớn còn tung ra thị trường dòng bánh sử dụng đường không năng lượng isomalt phù hợp với những người ưa thích vị ngọt nhẹ, người ăn kiêng hoặc người có vấn đề về tiểu đường, huyết áp.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị thì năm 2020, dòng bánh sugar free sử dụng đường isomalt sẽ là một trong những sản phẩm chủ đạo của hãng. Bên cạnh hộp Thanh Nguyệt Đoàn Viên với 4 bánh nướng thì người tiêu dùng có thể lựa chọn loại bánh truyền thống sugar free với giá tiết kiệm hơn. Dòng sản phẩm này được đánh giá là có độ ngọt thanh, thơm ngon và đặc biệt là tốt cho sức khỏe.

Bánh Trung thu sugar free sử dụng đường không năng lượng isomalt được lòng nhiều thực khách.

Một vài năm trước đây, thị trường bánh Trung thu chạy theo những trào lưu độc lạ và phá cách như bánh thủ công đắp nổi 3D, bánh vị trà sữa, bánh lạnh…

Tuy nhiên, những dòng bánh này thường nhanh “lỗi mốt”, chỉ được khoảng 2 mùa và đến năm nay gần như không còn hấp dẫn khách hàng. Rằm tháng Bảy và ngay sau đó sẽ đến Tết Trung thu đều là những dịp lễ, Tết mang nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Vì vậy, dù cuộc sống có hiện đại đến đâu thì những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống vẫn luôn có chỗ đứng nhất định của mình.

Có thể thấy, thị trường bánh Trung thu dần trở nên sôi động dù có sự phân chia ranh giới rõ ràng hơn giữa các thương hiệu. Mua bánh sớm phục vụ nhu cầu thưởng thức cũng như thờ cúng, biếu tặng đã trở thành xu hướng từ một vài năm gần đây. Tuy nhiên, khi thị trường có quá nhiều lựa chọn, người tiêu dùng cần cân nhắc chọn các thương hiệu uy tín để có một mùa trăng trọn vẹn nhất.

Bánh Trung thu Hữu Nghị - Trọn vị thân quen

Website: trungthuhuunghi.com.vn
Hotline: 0243.664.9451

Bánh Trung thu Hữu Nghị có bán tại các gian hàng bánh Trung thu Hữu Nghị trên cả nước, hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Coop Mart, Lotte Mart, T-mart… và các trang mua sắm trực tuyến như: Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada.com; sendo.com…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu 2020: Không còn là sân chơi cho tất cả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.