Ý kiến - Phản hồi

Trung tâm SmartFit tại Lacasta Hà Đông lừa dối khách hàng?

Ngọc Diệp 27/09/2023 - 15:58

Hằng trăm hội viên tập ở Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông rất bức xúc về việc bị lừa dối dịch vụ xông hơi và bể bơi bốn mùa tại trung tâm này.

Ngày 23-7-2023, Báo Hànộimới đăng bài viết “Trung tâm SmartFit tại Lacasta Hà Đông không đáp ứng dịch vụ phòng tập”, phản ánh việc Trung tâm SmartFit của Công ty TNHH dịch vụ SYD tại chung cư Lacasta Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội) chưa triển khai cho hội viên sử dụng dịch vụ xông hơi khô, xông hơi ướt như trong hợp đồng ký với hội viên, cũng như chưa triển khai dịch vụ bể bơi bốn mùa như tư vấn quảng cáo của trung tâm.

Sau khi Báo Hànộimới phản ánh, đến nay, các dịch vụ xông hơi khô, xông hơi ướt, bể bơi bốn mùa vẫn không được trung tâm đưa vào vận hành phục vụ hội viên.

Điều đáng nói, trong khi dịch vụ xông hơi chưa có, Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông tự ý ra thông báo đóng cửa bể bơi từ ngày 16-9-2023 và “hẹn gặp lại quý khách hè năm 2024” mà không có thảo luận với hội viên là khách hàng mua dịch vụ tập tại trung tâm.

be-boi-lacasta-dong-cua.jpg
Thông báo đóng cửa bể bơi ngày 16-9-2023 của Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông.

Đến nay, Trung tâm SmartFit đã có hơn 400 hội viên mua các gói dịch vụ khác nhau, từ hơn 5 triệu đồng đến gần 40 triệu đồng. Các hội viên tập ở Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông rất bức xúc về việc lừa dối dịch vụ xông hơi và bể bơi bốn mùa tại trung tâm này.

Chị Đ.T.B, một hội viên, cho biết: "Khi thấy có bể bơi được giới thiệu là bốn mùa, xông hơi đầy đủ... ngay gần nhà, tôi đã quyết định mua thẻ bơi tích lượt dùng trong 2,5 năm với giá 15 triệu đồng như một sự đầu tư sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, khác với những gì đã được Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông giới thiệu và có trong hợp đồng, bể hoạt động chưa được 5 tháng thì đóng cửa khi thời tiết đang rất đẹp để bơi. Hiện Trung tâm cũng chưa có phòng xông hơi như đã cam kết với khách".

Tương tự, đầu tháng 8-2023, chị H.T.O được nhân viên trung tâm chào mời hợp đồng 5.450.000 đồng cho 2 năm tập, bơi không giới hạn và kèm theo một bé dưới 2 tuổi bơi cùng. "Nhưng tôi bơi được hơn một tháng thì bể bơi đóng cửa mà không hề thông báo trước, trung tâm cũng không có lời xin lỗi nào", chị H.T.O nói.

Một số hội viên khác cho rằng, các lý do Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông giải thích về việc chưa làm đúng hợp đồng, như không có xông hơi, không có bể bơi bốn mùa, là do chủ đầu tư Lacasta chưa cho thi công là thiếu thuyết phục. Trung tâm cần công khai biên bản làm việc với chủ đầu tư; tổ chức cuộc làm việc giữa trung tâm với chủ đầu tư, có sự tham dự của đại diện hội viên, tránh đưa thông tin từ một phía.

Mâu thuẫn giữa hội viên và trung tâm càng bị đẩy lên cao khi trung tâm khóa chức năng bình luận trên nhóm hội viên khi thấy có nhiều ý kiến bức xúc.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của hội viên, đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý việc lừa dối khách hàng mua dịch vụ tập của Trung tâm SmartFit tại chung cư Lacasta Hà Đông theo đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm SmartFit tại Lacasta Hà Đông lừa dối khách hàng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.