Giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ, tin học khó tìm giáo viên nước ngoài

Thống Nhất 12/11/2023 - 10:06

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 747 trung tâm ngoại ngữ, tin học đang hoạt động, về cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu học tập của người học.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kết quả đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn thành phố đã góp phần đáp ứng được nhu cầu học tập của người học, đồng thời, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu chiến lược của ngành Giáo dục. Toàn thành phố hiện có 747 trung tâm ngoại ngữ, tin học đang hoạt động.

Việc cấp giấy chứng nhận hoạt động cho các đơn vị được đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý văn bản và dịch vụ công trực tuyến của thành phố, bảo đảm thuận tiện, minh bạch và nghiêm túc.

tt-.jpg
Trên địa bàn thành phố hiện có 747 trung tâm ngoại ngữ, tin học đang hoạt động. (Ảnh minh họa).

Số lượng giáo viên làm việc toàn thời gian và bán thời gian tại các trung tâm ngoại ngữ, tin học là khoảng gần 4.000 người, trong đó, khoảng 800 giáo viên là người nước ngoài.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận định, đội ngũ giáo viên về cơ bản bảo đảm các điều kiện về chuyên môn, bằng cấp theo quy dịnh. Chương trình, giáo trình dạy và học tâp đăng ký sử dụng do các nhà xuất bản trong nước và nước ngoài phát hành, được phép lưu hành tại Việt Nam.

Tuy nhiên, hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học thời gian qua còn tồn tại một số bất cập như: Việc tổ chức dạy học ngoại ngữ thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm dạy học với tổ chức và người nước ngoài có xu hướng phát triển mạnh nhưng chưa có quy định cụ thể về quản lý, giám sát nội dung giảng dạy, điều kiện người dạy, nghĩa vụ tài chính…

Bên cạnh đó, còn có một thực tế là nhu cầu sử dụng giáo viên nước ngoài cao nhưng thủ tục hoàn tất hồ sơ, giấy phép lao động theo quy trình mất nhiều thời gian, từ đó dẫn đến tình trạng tìm kiếm người nước ngoài bảo đảm trình độ bằng cấp chuyên môn, năng lực làm việc phù hợp của các trung tâm còn nhiều khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm ngoại ngữ, tin học khó tìm giáo viên nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.