Thế giới

Trung Quốc tăng cường phục hồi kinh tế và hạn chế rủi ro

Kim Phượng 21/10/2023 - 21:51

Reuters dẫn nguồn tin từ Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Pan Gongsheng cho biết trong một báo cáo công bố ngày 21-10 rằng Bắc Kinh sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế bền vững, tập trung vào việc mở rộng nhu cầu trong nước, đồng thời chống lại rủi ro tài chính.

tq.png
Trụ sở của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

PBOC sẽ thực hiện chính sách của mình "chính xác và mạnh mẽ hơn", đồng thời hướng dẫn các tổ chức tài chính cắt giảm lãi suất cho vay thực tế và giảm chi phí tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân, ông Pan nêu rõ trong báo cáo công bố trên trang web của ngân hàng.

Theo báo cáo, người đứng đầu PBOC cam kết "thực hiện các điều chỉnh chính sách vĩ mô để ứng phó với những thay đổi của tình hình kinh tế, tăng cường giám sát tài chính một cách hiệu quả, tập trung vào việc mở rộng nhu cầu trong nước, tăng cường niềm tin và ngăn ngừa rủi ro, đồng thời thúc đẩy sự phục hồi bền vững của nền kinh tế".

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý 3, trong khi hoạt động tiêu dùng và công nghiệp trong tháng 9 cũng tăng bất ngờ, cho thấy một loạt biện pháp chính sách gần đây đang giúp thúc đẩy sự phục hồi tạm thời.

Ông Pan cũng cho biết trong báo cáo rằng Trung Quốc sẽ giải quyết rủi ro vỡ nợ trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản lớn, ngăn ngừa rủi ro lây lan trên thị trường chứng khoán, trái phiếu và ngoại hối, đồng thời đảm bảo thị trường tài chính hoạt động ổn định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tăng cường phục hồi kinh tế và hạn chế rủi ro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.