Thế giới

Trung Quốc tăng 34% chuyến bay so với trước đại dịch Covid-19

Kim Phượng 28/10/2023 - 19:25

Reuters ngày 28-10 dẫn nguồn tin từ Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc cho biết, quốc gia này sẽ tăng các chuyến bay nội địa lên 34% so với mức trước đại dịch Covid-19, một động thái sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phục hồi của các hãng hàng không Trung Quốc.

tq.png
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air China tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc đã báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên sau hơn ba năm vào ngày 27-10, khiến ngành hàng không hy vọng ba hãng hàng không nhà nước lớn của Trung Quốc cuối cùng sẽ thoát khỏi những khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc sẽ triển khai kế hoạch bay mùa đông và mùa xuân vào ngày 29-10, kéo dài đến ngày 30-3 năm sau, theo bản tóm tắt cuộc họp báo trên trang web CAAC News, do cơ quan quản lý hàng không điều hành. Theo đó, sẽ có 96.651 chuyến bay nội địa mỗi tuần, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm 2019, với 7.202 chuyến bay mới hàng tuần nhờ việc mở 516 đường bay nội địa mới.

Cơ quan quản lý cho biết sự gia tăng các chuyến bay nội địa tập trung vào kết nối giữa các sân bay khu vực và trung tâm như Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Châu.

Các chuyến bay quốc tế tuy phục hồi chậm hơn nhưng cũng đang tăng tốc. Trong 5 tháng tới sẽ có 16.680 chuyến bay hàng tuần, với số chuyến bay chở khách dự kiến ​​sẽ đạt 71% trong tổng số chuyến bay của 4 năm trước. Hiện các chuyến bay đến và đi từ 22 quốc gia, bao gồm cả Anh và Italia, đã đạt gần hoặc vượt mức trước đại dịch.

Theo một bài đăng trên tài khoản CAAC News WeChat, trong mùa đông và mùa xuân này, các chuyến bay chở khách trực tiếp hàng tuần giữa Trung Quốc và Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 70 chuyến từ 48 chuyến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tăng 34% chuyến bay so với trước đại dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.